Gấu làm chuyên gia thử mật ong

Gấu làm chuyên gia thử mật ong

Nguyễn Minh Anh

Nguyễn Minh Anh

Thứ 5, 29/08/2019 06:30

Thay vì đuổi những chú gấu làm phiền, bác nông dân bèn "hướng dẫn" chúng trở thành chuyên gia thử mật ong.

Thế giới dù có sụp đổ thì gấu vẫn yêu mật ong. Thậm chí chúng có thể bất chấp việc bị cả trăm chú ong đốt để xông vào tổ lấy mật.

Đáng yêu thì có nhưng lại trở thành nỗi nhức nhối với các bác nông dân.

Giống như mọi người nuôi ong lấy mật, Ibrahim Sedef đang sinh sống ở thành phố Trabzon, Thổ Nhĩ Kỳ xây dựng cho mình một đế chế ong hùng hậu. 

Cộng đồng mạng - Gấu làm chuyên gia thử mật ong

Bác nông dân Ibrahim Sedef bên cạnh những tảng ong của mình.

Thế nhưng điều ông lo lắng là những "vị khách không mời" màu nâu và yêu mật ong xuất hiện ở khắp các trại ong, chỉ vì vài hụm mật, chúng có thể phá tan thành quả cả năm trời và vô số tiền của từ nông dân.

Dù không vui, thế nhưng bác nông dân Ibrahim Sedef ở Thổ Nhĩ Kỳ, lại có cách biến những kẻ phá phách này trở thành trợ thủ tuyệt vời để kinh doanh mật ong.

Bác Ibrahim từng bọc hàng rào thép xung quanh chuồng nuôi ong để chống gấu. Thậm chí, Ibrahim từng rải bánh mỳ, hoa quả, mật ong rẻ tiền... gần nơi gấu xuất hiện để đánh lạc hướng chúng.

Hết cách, Ibrahim Sedef còn dựng cột treo tổ ong lên thật cao để gấu không thể với tới. Thế nhưng, chúng trèo lên phá tổ ăn mật rồi tụt xuống chuyên nghiệp như lính cứu hỏa!

Bác Ibrahim biết rằng "muốn chiến thắng kẻ địch thì phải hiểu chúng đã". Do đó, bác dành thời gian để nghiên cứu thói quen và hành vi của gấu, thậm chí còn lắp đặt cả camera phát trực tiếp để theo dõi chúng.

Và Ibrahim Sedef đã phát hiện ra đằng sau vẻ ngoài to lớn cồng kềnh ấy là một sự khôn ngoan đáng ngưỡng mộ. Những chú gấu nâu là một chuyên gia thẩm định mật ong tuyệt hạng!

Cộng đồng mạng - Gấu làm chuyên gia thử mật ong (Hình 2).

Cụ thể, gấu là loài vật "sang mồm", trừ khi đói quá chứ thường phải là đồ gì thơm ngon lắm chúng mới ăn.

Và bác Ibrahim đã dần biến chúng thành những chuyên gia nếm mật ong!

Ibrahim dựng một chiếc bàn ngoài trại ong và để lên đó 5 bát mật khác nhau để gấu ăn. Và quả thật, bác nông dân thông thái không hề thất vọng với kết quả: Gấu đã giúp chọn ra loại mật ong hảo hạng nhất có tên là Anzer.

Cộng đồng mạng - Gấu làm chuyên gia thử mật ong (Hình 3).

Bác Ibrahim nói với DHA rằng: "Những con gấu bị thu hút bởi mật ong Anzer và luôn ăn sạch loại đó trước, đôi lúc mật ong có thành phần hoa anh đào thơm ngon cũng bị gấu phớt lờ".

"Các nhà phê bình mật ong của tôi quả thật rất thông minh, nó giúp tôi đánh tan sự phiền não khi phải chọn ra đâu là mật ong hoàn hảo", Ibrahim Sedef chia sẻ thêm.

Các chú gấu đã tìm ra Anzer - một loại mật ong hảo hạng, và chính Ibrahim Sedef chứng minh với thị trường mật ong khó tính rằng Anzer là loại mật ong "được gấu công nhận". Tin vui hơn rằng, bác Ibrahim đã có thể bán Anzer với giá 300 USD/1kg (7 triệu đồng).

Cộng đồng mạng - Gấu làm chuyên gia thử mật ong (Hình 4).

Thế đấy, khó khăn trong cuộc sống đôi khi lại là cơ hội - chỉ là bạn có đủ nhẫn nại và tỉnh táo để vượt qua chúng hay không thôi!

Minh Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.