Gây ra án mạng trong quán bia chỉ vì một câu nói, các bị cáo lĩnh án

Gây ra án mạng trong quán bia chỉ vì một câu nói, các bị cáo lĩnh án

Nguyễn Thị Thúy

Nguyễn Thị Thúy

Thứ 2, 11/12/2017 15:02

Thay vì sang bàn bên cạnh uống bia giao lưu, Dũng liền vặn lại H.: “Em ở cùng làng với anh Việt sao em không biết anh Việt có anh em ruột hay không” để rồi hỗn chiến xảy ra.

Ngày 11/12, TAND TP.Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm đối với các bị cáo Đỗ Văn Việt (SN 1998), Nguyễn Văn Dũng (SN 1993) và Nguyễn Quý Tú (SN 1993) cùng ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội để xét xử về tội Giết người theo quy định tại điểm a, n, khoản 1, Điều 93, BLHS.

Hồ sơ điều tra - Gây ra án mạng trong quán bia chỉ vì một câu nói, các bị cáo lĩnh án

Các bị cáo phạm tội Giết người chỉ vì... một câu nói.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 16h00 ngày 7/9/2015, Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Quý Tú rủ nhau đi uống bia.

Cùng thời điểm, bàn bên cạnh có nhóm của Nguyễn Quý Việt (người cùng thôn với Dũng và Tú) ngồi uống bia. Thấy anh Việt có biểu hiện say nên Tú khuyên anh Việt uống ít, dành sức cho cuộc giao hữu bóng đá vào buổi chiều.

Thấy vậy, anh Lê Văn H. (SN 1985) xưng là anh trai của Việt mời Tú sang uống bia để giao lưu.

Nghe thấy anh H. nói vậy, Dũng chen ngang: “Em ở cùng làng với anh Việt sao em không biết anh Việt có anh em ruột hay không?”. Tức thì, anh H. đáp lại: “Nếu tao nói dối thì mày làm chó” và nhắc lại câu nói này thêm hai, ba lần.

Dũng nghe thấy thế thì không nói gì với anh H. mà quay sang nói với Tú: “Thế bây giờ tính thế nào?”. Tú nói: “Cái này là chuyện của mày”.

Đúng lúc này, Tú nhìn thấy Đỗ Văn Việt (cháu của Dũng) đi xe máy qua quán bia nên gọi Việt vào kể lại sự việc lúc nãy với giọng hậm hực: “Bên kia vừa mâu thuẫn với bên chú, nó vừa chửi chú”.

Đỗ Văn Việt không nói gì, uống một ngụm bia rồi lẳng lặng đứng dậy đi ra khỏi quán. Dũng, Tú hiểu ý, nhanh chóng thanh toán rồi lên xe máy phóng đi.

Một lúc sau, các đối tượng quay lại quán bia cùng hung khí. Việt hùng hổ tiến đến, một tay túm tóc, một tay cầm kiếm dí kiếm vào gần cổ anh H. và nói: “Mày thích đánh nhau không?” rồi vung kiếm chém liên tiếp 3 nhát vào lưng anh H.. Dũng cũng xông đến chém nhiều nhát vào mặt người gây sự với mình trước đó.

Lúc này, khi Việt lùi lại thì nhìn thấy anh Nguyễn Anh M. (SN 1989), Việt cho rằng anh M. định dùng cốc ném mình nên tiếp tục cầm kiếm đâm một nhát vào vùng sườn phải anh này. Hậu quả, anh M. chạy vào phía trong gần khu bếp của quán thì gục xuống.

Gây án xong, Dũng và Việt lên xe máy bỏ đi, Nguyễn Quý Tú tham gia cùng mọi người đưa anh M. đi cấp cứu, sau đó bỏ về nhà. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh M. không bảo toàn được mạng sống.

Tại tòa, các bị cáo thành khẩn khai nhận tội phạm và xin tòa cấp sơ thẩm xem xét cho hưởng bản án khoan hồng.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án cùng quá trình xét xử công khai, sau khi nghị án, Tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt Đỗ Văn Việt và Nguyễn Văn Dũng cùng mức án 20 năm tù; Nguyễn Quý Tú 19 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Tư Viễn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.