Giá bán vàng SJC của NHNN giảm 1 triệu/lượng, lộ trình thu hẹp chênh lệch được rút ngắn?

Giá bán vàng SJC của NHNN giảm 1 triệu/lượng, lộ trình thu hẹp chênh lệch được rút ngắn?

Lê Thị Hải Đường

Lê Thị Hải Đường

Thứ 3, 04/06/2024 15:34

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa thông báo giá bán vàng miếng SJC trực tiếp hôm nay (4/6).

Theo đó, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 4/6 là 77.980.000 đồng/lượng.

Như vậy, giá bán vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước niêm yết giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày đầu mở bán 3/6 là 78,98 triệu đồng/lượng.

Kinh tế - Giá bán vàng SJC của NHNN giảm 1 triệu/lượng, lộ trình thu hẹp chênh lệch được rút ngắn?

Người dân xếp hàng mua vàng tại ngân hàng trong ngày mở bán đầu tiên, 3/6.

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng miếng ngày 4/6, các ngân hàng cũng chính thức công bố giá vàng SJC bán ra trong hôm nay là 78,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua và cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán công bố của Ngân hàng Nhà nước.

Sau công bố của Ngân hàng Nhà nước, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC đã điều chỉnh mức giá vàng miếng SJC về mức 77,48 - 78,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 1 triệu đồng ở chiều bán ra so với mức giá niêm yết đầu phiên ngày 4/6.

Tại ngân hàng Vietcombank trong sáng 4/6, khách hàng có nhu cầu mua vàng miếng SJC phải đặt cọc 10% giá trị mua tại ngày 3/6 (79,98 triệu đồng/lượng) và sẽ bắt đầu giao dịch theo giá thực tế từ 13 giờ 30 phút chiều 4/6.

Hiện tại, các ngân hàng cũng thống nhất sẽ có dịch vụ đặt trước, khách đặt cọc bằng giá hiện tại, nhưng giao dịch thực tế theo giá ngày mua. 

Các ngân hàng chỉ bán, không mua vào của người dân. Riêng Công ty SJC vẫn mua vào với giá 77,48 triệu đồng/lượng, hạ 500.000 đồng so với hôm qua.

Ngược lại, vàng nhẫn tăng giá nhưng với biên độ thấp. Công ty SJC niêm yết mặt hàng này tại 73,5-75,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng mỗi chiều.

Nhà điều hành tiền tệ nhấn mạnh sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới. 

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay đạt 2.345 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá chưa thuế, phí, giá vàng miếng trong nước đắt hơn quốc tế khoảng 12 triệu đồng. Tháng trước, kim loại quý từng lập đỉnh lịch sử tại 2.450 USD/ounce.

Đại diện các ngân hàng đều khuyên người dân nên thận trọng, không nhất thiết mua vàng vào những ngày đầu các ngân hàng thương mại Nhà nước triển khai bán vàng.

Các ngân hàng thương mại nhà nước không chỉ bán vàng trong một vài ngày, mà sẽ tiếp tục bán cho đến khi nhà điều hành tiền tệ đạt được mục tiêu thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới.

Các thương hiệu kinh doanh vàng miếng không thuộc diện bán "bình ổn" theo chỉ đạo của nhà điều hành tiền tệ cũng đồng loạt hạ giá vàng miếng SJC. Cập nhật đến 10h30, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng tại 78-79,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), PNJ niêm yết tại 77,48-78,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), Bảo Tín Mạnh Hải niêm yết tại 78,3-79,98 triệu đồng/lượng (mua - bán).

KHÁNH LINH (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.