Giả danh cán bộ BHXH TP.HCM mời mua tài liệu về BHXH, BHYT

Giả danh cán bộ BHXH TP.HCM mời mua tài liệu về BHXH, BHYT

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Thứ 7, 18/08/2018 09:59

Gần đây, một số đơn vị, các doanh nghiệp nhận được lời mời mua tài liệu về BHXH, BHYT. Người bán tự xưng là Ngọc, làm ở phòng Tổng hợp BHXH TP.HCM.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trí Cường, Giám đốc công ty CP Dược Việt Âu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: “Đúng là người này xưng tên Ngọc, đang làm việc tại BHXH TP.HCM và yêu cầu đơn vị mua tài liệu BHXH, BHYT…. Người này nói, sắp tới, BHXH TP sẽ tiến hành kiểm tra về các thông tin liên quan tới tài liệu này, nếu không mua và đọc trước sẽ bị phạt”.

Tương tự, một số đơn vị khác cũng nhận được yêu cầu như trên, chỉ có khác là lý do phải mua những tài liệu này. “Về giá bán, Ngọc nói, tùy vào số lượng và các loại tài liệu mà có giá bán khác nhau, ít thì cũng mấy trăm ngàn còn nhiều thì phải mấy triệu đồng”, một chủ doanh nghiệp khác nói.

Tin nhanh - Giả danh cán bộ BHXH TP.HCM mời mua tài liệu về BHXH, BHYT

Các đơn vị cần liên hệ đến cơ quan BHXH, BHYT gần nhất hoặc tại địa phương để biết các thông tin cần thiết, tránh nghe theo giới thiệu của các đối tượng giả mạo, đi lừa đảo.

Tuy nhiên, PV vẫn chưa tiếp cận được với bất cứ “nạn nhân” nào của Ngọc. “Chỉ tiếc là tôi đã xóa mất lịch sử cuộc gọi nên không còn lưu lại số của người này”, ông Cường cho biết thêm.

Các đơn vị mà PV tiếp cận được cũng chưa mua bất cứ tài liệu nào của Ngọc. "Sau khi nhận được yêu cầu, chúng tôi đã liên hệ với BHXH quận Phú Nhuận thì không có bất cứ nào thông tin trên nên không mua", đại diện một đơn vị nói.

Về thông tin này, ông Phan Văn Mến, Giám đốc BHXH TP.HCM cũng xác nhận: “Hiện đang có một cá nhân tự xưng tên Ngọc làm ở phòng Tổng hợp BHXH TP.HCM liên hệ với các đơn vị mời mua tài liệu về BHXH, BHYT”.

“BHXH TP.HCM chính thức thông báo đến các đơn vị là không có chủ trương bán tài liệu về BHXH, BHYT, BHTN và cũng không có nhân viên nào tên Ngọc, làm ở phòng Tổng hợp như thông tin nói trên”, ông Mến cho biết thêm.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.