Giá đắt cho gã trai 9X lập nhiều web "đen"

Giá đắt cho gã trai 9X lập nhiều web "đen"

Nguyễn Thị Thúy

Nguyễn Thị Thúy

Thứ 3, 24/10/2017 15:42

Khi chuyển sang đăng tải những đoạn phim “nhạy cảm”, lượt người xem cũng tăng lên nhanh chóng khiến gã trai 9X điên cuồng lập thêm nhiều trang web “nóng bỏng”

Ngày 24/10, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Văn Quyền (SN 1994, trú tại xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) bị VKSND cùng cấp truy tố về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 253, BLHS.

Hồ sơ điều tra - Giá đắt cho gã trai 9X lập nhiều web 'đen'

Bị cáo Vũ Văn Quyền tại tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Quyền là đối tượng không có nghề nghiệp. Do cần tiền tiêu xài nên vào khoảng năm 2013, Quyền thường lang thang lên mạng Internet tìm hiểu cách quảng cáo tải ứng dụng trò chơi trên điện thoại cho các nhà cung cấp dịch vụ trò chơi.

Khi người sử dụng Internet tải ứng dụng, trò chơi để cài đặt và sử dụng thì Quyền được hưởng lợi từ các nhà cung cấp trò chơi, ứng dụng đó.

Khoảng tháng 8/2013, Quyền tạo lập trang web vietvip.khung.mobi, có các nội dung truyện giải trí và đăng tải các đường dẫn tải trò chơi ứng dụng lên website này nhưng không thu hút được nhiều người xem nên khoảng tháng 10/2013, Quyền mua tên miền mới và bắt đầu đăng tải các đoạn phim có nội dung đồi trụy lên trang web trên.

Nhận thấy việc làm này thu hút được nhiều lượt người xem nên bị cáo tiếp tục tạo lập thêm nhiều trang web “đen”.

Trong quá trình quản trị nội dung các website, Quyền đã truy cập mạng Internet sao chép miễn phí (không phải trả tiền bản quyền tác giả) các link dẫn những đoạn phim có nội dung đồi trụy về trang web của mình.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã sao chép từ các website do Quyền quản trị thành 15 đĩa CD. Theo kết quả giám định trong 15 đĩa CD, có 12 đĩa CD có nội dung đồi trụy cấm lưu hành.

Tổng số tiền, Quyền thu lợi bất chính từ các website trên được hơn 40 triệu đồng, bị cáo đã tiêu xài cá nhân hết.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, TAND TP.Hà Nội nhận định, hành vi của bị cáo Quyền đã phạm vào tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù về tội danh trên.

Tư Viễn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.