Gia đình nữ sinh giao gà tại phiên xét xử: Lý do đặc biệt muốn "bản án tử" với Bùi Thị Kim Thu

Gia đình nữ sinh giao gà tại phiên xét xử: Lý do đặc biệt muốn "bản án tử" với Bùi Thị Kim Thu

Nguyễn Thu Huyền

Nguyễn Thu Huyền

Thứ 5, 26/12/2019 10:51

“Không chỉ gia đình tôi, mà cả xã hội này đều lên án, mong muốn loại bỏ những người này khỏi xã hội. Đặc biệt là Bùi Thị Kim Thu, bà ta lẽ ra đã cứu được em gái tôi, và em gái tôi lẽ ra đã không chết nếu bà ấy trình báo cơ quan công an”, chị gái nữ sinh giao gà uất nghẹn nói.

Video: Bố nữ sinh giao gà chia sẻ với báo chí

Bố nữ sinh giao gà mong muốn hình phạt cao nhất cho những kẻ giết chết con gái

Sáng 26/12, TAND tỉnh Điện Biên đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án nữ sinh Cao Mỹ D.(SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại.

Có 9 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Vì Văn Toán, Vương Văn Hùng và Bùi Thị Kim Thu (cùng quê ở Điện Biên). Từ khoảng 7h15 sáng, 9 bị cáo trên đã bị áp giải tới Sân vận động tỉnh Điện Biên.

Có mặt tại phiên xét xử, chị Cao Thảo Loan (chị gái của D.) không giấu được nỗi xót xa, đau đớn khi trước mặt chị là 9 kẻ đã nhẫn tâm hãm hiếp, sát hại em gái mình. Chia sẻ với chúng tôi, chị L. cho hay kể từ khi xảy ra vụ việc đến nay trong 9 bị cáo gây án chỉ có gia đình của Phạm Văn Nhiệm đến nhà xin lỗi, còn lại không thấy ai nói gì.

"Gia đình Nhiệm có đến nhà xin lỗi, nhưng họ đến cũng chỉ kiểu như cho có không thành tâm chút nào", chị Loan nói.

Hồ sơ điều tra - Gia đình nữ sinh giao gà tại phiên xét xử: Lý do đặc biệt muốn 'bản án tử' với Bùi Thị Kim Thu

Chị gái nữ sinh Cao Mỹ D. có mặt tại toà từ sớm.

Cũng theo lời chị Loan, qua thông tin báo chí phản ánh, chị biết được trong số 9 bị cáo này có 6 người bị Viện kiểm sát tỉnh Điện Biên truy tố khung hình phạt tử hình. Bản thân chị cho rằng chị và gia đình mong muốn cơ quan thực thi pháp luật xử tử tất cả 9 người này, không cho họ tồn tại trong xã hội này thêm ngày nào nữa.

"Không chỉ gia đình tôi, mà cả xã hội này đều lên án, mong muốn loại bỏ những người này khỏi xã hội, tôi mong tòa ra án tử tất cả 9 người này. Đặc biệt là Bùi Thị Kim Thu, bà ta lẽ ra đã cứu được em gái tôi, và em gái tôi lẽ ra đã không chết nếu bà ấy trình báo cơ quan công an. Bà ta có thể làm được việc này khi chồng và nhóm người kia rời khỏi nhà, nhưng đã không làm mà còn che giấu, dựng chuyện để qua mắt cơ quan chức năng", chị Loan chia sẻ.

Hồ sơ điều tra - Gia đình nữ sinh giao gà tại phiên xét xử: Lý do đặc biệt muốn 'bản án tử' với Bùi Thị Kim Thu (Hình 2).

Gia đình nữ sinh mong muốn án tử với 9 bị cáo, đặc biệt là bị cáo Bùi Thị Kim Thu.

Ngồi cạnh chị Loan, ông Cao Văn Hường (bố D.) cho biết, cho đến thời điểm hiện tại gia đình vẫn còn rất bức xức trước cái chết của con gái. Phiên toà hôm nay, ông mong muốn toà xét xử công tâm, nghiêm khắc.

"Tôi đến đây từ sớm để chuẩn bị theo dõi phiên toà, tôi mong muốn các cơ quan chức năng sẽ xét xử đúng người đúng tội, đòi lại công bằng cho con gái tôi", ông Hường nói.

Hồ sơ điều tra - Gia đình nữ sinh giao gà tại phiên xét xử: Lý do đặc biệt muốn 'bản án tử' với Bùi Thị Kim Thu (Hình 3).

Phiên xét xử công khai tại sân vận động Điện Biên Phủ được dư luận đặc biệt quan tâm.

Bản kết luận của VKSND tỉnh Điện Biên cho thấy, ngày 6/2/2019, Bùi Thị Kim Thu đã chứng kiến Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng hiếp dâm Cao Mỹ D. Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, Thu tiếp tục chứng kiến Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng bàn bạc và giết D.Tuy có điều kiện, nhưng Bùi Thị Kịm Thu đã không tố giác tội phạm với cơ quan có thẩm quyền.

Video: Bên ngoài phiên toà xét xử lớn nhất sau 20 năm ở Điện Biên

Xét xử vụ án giao gà
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.