Gia Lai: 13 cán bộ tuyển dụng sai đều vượt qua sát hạch

Gia Lai: 13 cán bộ tuyển dụng sai đều vượt qua sát hạch

Trương Ngân Hà

Trương Ngân Hà

Thứ 3, 14/11/2017 18:39

Thông tin từ sở Nội vụ tỉnh Gia Lai, 13 cán bộ được tuyển dụng ở tỉnh này đều "có trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tốt, đáp ứng được yêu cầu công tác của đơn vị".

Cả 13 trường hợp đều “đáp ứng được yêu cầu công tác của đơn vị"

Mới đây, sở Nội vụ tỉnh Gia Lai đã có báo cáo kết quả kiểm tra về điều kiện, tiêu chuẩn, sát hạch năng lực của 13 trường hợp tuyển dụng theo chính sách thu hút nhân tài ở tỉnh này.

Theo báo cáo, cả 13 trường hợp tuyển dụng đều chung kết quả như sau:

Về kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn: Đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định về tuyển dụng công chức.

Kết quả thực hiện, chức trách nhiệm vụ được giao: Được đơn vị nơi công tác nhận xét, đánh giá hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao.

Kết quả về trình độ, năng lực: Có trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tốt, đáp ứng được yêu cầu công tác của đơn vị.

Từ kết quả này, UBND tỉnh Gia Lai kính đề nghị bộ Nội vụ quan tâm, xem xét thống nhất không hủy bỏ Quyết định tuyển dụng 13 trường hợp vào công chức theo chính sách thu hút nhân tài của tỉnh.

Tin nhanh - Gia Lai: 13 cán bộ tuyển dụng sai đều vượt qua sát hạch

UBND tỉnh Gia Lai đề nghị bộ Nội vụ xem xét không hủy Quyết định tuyển dụng đối với 13 trường hợp được đặc cách vào biên chế.  (Ảnh: Người Lao Động).

 

Trao đổi trên báo Giao thông, ông Bùi Minh Phúc, thành viên hội đồng Kiểm tra, sát hạch 13 cán bộ cho biết: "Những cán bộ này đã làm lâu năm trong các cơ quan Nhà nước nên khi sát hạch đa phần đều làm tốt, xong sớm".

Nhiều người là "con quan"

Trước đó như báo chí đã đưa tin, vào năm 2010, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định số 39/2010/QĐ-UBND quy định chế độ hỗ trợ đào tạo sau đại học và chính sách thu hút người có trình độ cao về công tác tại tỉnh Gia Lai.

13 trường hợp kể trên được tuyển dụng theo chính sách thu hút của tỉnh. Tuy nhiên, những cán bộ này đã được Thanh tra bộ Nội vụ xác định đặc cách tuyển dụng sai quy định.

Kết luận Thanh tra của bộ Nội vụ nêu rõ, việc tuyển dụng theo chính sách thu hút của tỉnh Gia Lai không thực hiện theo quy định của luật Cán bộ, công chức, Nghị định số 24/2010/NĐ-CP và các thông tư hướng dẫn thi hành.

Từ đó, bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Gia Lai tổ chức kiểm tra, sát hạch số cán bộ trên và báo cáo trong tháng Mười. Bộ Nội vụ nêu điều kiện nếu tỉnh chưa thực hiện thì sẽ hủy Quyết định tuyển dụng đối với 13 nhân lực “thu hút” trên.

Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo Giao thông cho hay, trong số 13 cá nhân tuyển dụng sai quy định có 6 người là người thân của lãnh đạo đương nhiệm và nghỉ hưu ở Gia Lai.

N.H (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.