Gia Lai: Rộn ràng ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao Nguyên”

Gia Lai: Rộn ràng ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao Nguyên”

Hồ Hải Nam

Hồ Hải Nam

Thứ 7, 06/07/2024 17:30

Từ sáng sớm, có rất đông người tập trung tại Nhà Thiếu nhi thành phố Pleiku tham gia Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao Nguyên”.

Ngày 6/7, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại Nhà Thiếu nhi thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) khung cảnh rộn ràng, bởi có rất đông người tập trung tham gia  Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao Nguyên”.

Trao đổi nhanh với PV, ông Dương Đình Diện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Gia Lai cho biết, có hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tham gia.

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao nguyên” là hoạt động hưởng ứng chương trình Hành trình Đỏ lần thứ XII năm 2024 với chủ đề “Kết nối dòng máu Việt” do Ban tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương triển khai.

Hành trình Đỏ năm 2024 có sự tham gia của 48 tỉnh/thành phố trong cả nước; mục tiêu của hành trình là tiếp nhận khoảng 120.000 đơn vị máu.

Dân sinh - Gia Lai: Rộn ràng ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao Nguyên”

Từ sáng sớm có rất đông người tham dự ngày hội hiến máu. 

Sau lễ khai mạc Hành trình Đỏ lần thứ IX và Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2024 diễn ra vào chiều 5/7; nhiều tập thể, cá nhân và gia đình thêm vui vẻ đến sớm hơn so với những thông tin mà Ban tổ chức đưa ra.

Với tinh thần này, ngày hôm nay (6/7), Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Ban tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương và Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh sẽ tổ chức thành công Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Cao Nguyên”, góp phần phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, đáp ứng nhu cầu máu cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong và ngoài tỉnh.

Trung úy Ứng Ngọc Quỳnh, Cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Nhận được thông tin của Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh, tôi đã đăng ký tham gia và cùng gần 20 cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị có mặt tại đây từ lúc 6h30, để làm các thủ tục, khám sàng lọc. Đây là lần thứ 21 tôi đi HMTN. Mỗi lần HMTN xong, bản thân cảm thấy thoải mái như làm được việc rất có ý nghĩa cho đời”.

Dân sinh - Gia Lai: Rộn ràng ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao Nguyên” (Hình 2).

Nhiều cán bộ công an, bộ đội tham gia ngày hội hiến máu.

Kết thúc Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Cao Nguyên”, Ban tổ chức đã tiếp nhận 586 đơn vị máu an toàn; trong đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tiếp nhận 476 đơn vị, Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) tiếp nhận 110 đơn vị. Số lượng máu này được bổ sung vào kho dự trữ máu của các bệnh viện để phục vụ công tác điều trị, cấp cứu cho người bệnh.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.