Gia Lai: Xôn xao hoa Ưu Đàm 3000 năm mới nở

Gia Lai: Xôn xao hoa Ưu Đàm 3000 năm mới nở

Thứ 4, 08/03/2017 11:35

Hay tin hoa Ưu Đàm quý hiếm 3.000 năm mới nở xuất hiện, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến nhà anh Vinh để được một lần “mục sở thị” loài hoa nhà Phật.

Theo ghi nhận của PV, loài hoa được nhiều người đồn đoán là hoa Ưu Đàm xuất hiện tại gia đình anh Bùi Đức Vinh, ngụ xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Sáng 8/3, ngay sau khi nhận được thông tin, PV đã có mặt tại gia đình anh Vinh chứng kiến sự việc. Theo quan sát của PV, loại hoa nhìn giống hoa Ưu Đàm 3000 năm mới nở thường được nhắc đến trong Kinh Phật có tất cả 12 bông, xếp thành một hàng ngang trên một sợi dây điện.

Tin nhanh - Gia Lai: Xôn xao hoa Ưu Đàm 3000 năm mới nở

Hoa được nghi là Ưu Đàm.

Anh Vinh cho biết, cách đây ít ngày, anh tình cờ phát hiện bông hoa trong suốt, chiều cao cây hoa khoảng 0,8cm mọc trên sợi dây điện được dùng để phơi đồ. Bông hoa màu trắng li ti, thân mảnh như sợi tơ. Đặc biệt trong điều kiện khắc nghiệt nhất như không có đất, hay nước mà nó vẫn ra hoa. “Theo như thông tin được biết qua sách báo loại hoa lạ này có nhiều đặc điểm giống với hoa Ưu Đàm. Không chỉ mình mà nhiều người hiếu kỳ đến coi cũng đặt nghi vấn đây chính là hoa Ưu Đàm 3000 năm mới nở thường chỉ được nhắc đến trong “truyền thuyết”", anh Vinh cho biết thêm.

Tương truyền loài hoa linh thiêng của nhà Phật này 3000 năm mới nở một lần. Hoa Ưu đàm còn có nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ trời”. Theo tương truyền, hoa xuất hiện đó là điềm lành hiếm có của nhân gian.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, một cán bộ xã Ia O, huyện Ia Grai, nhận định loài hoa mọi người đang xôn xao là hoa Ưu Đàm quý hiếm nhìn giống như một loại nấm…

Hồ Nam        

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.