Giả phóng viên, tống tiền 7 trường mầm non

Giả phóng viên, tống tiền 7 trường mầm non

Thứ 3, 02/04/2013 16:31

Cương và Cường đến nhiều trường ở ngoại thành Hà Nội, vờ viết bài phản ánh theo tố cáo của phụ huynh để yêu cầu nhà trường chi tiền "cho qua chuyện".

Ngày 1/4, Công an Hà Nội đã làm rõ vụ giả danh nhà báo chiếm đoạt tài sản, bắt Nguyễn Văn Cương (29 tuổi, ở Nam Định) và Nguyễn Văn Cường (24 tuổi).

Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2012, Cương gặp Cường, khoe là đang làm phóng viên của một số tờ báo thuộc Hà Nội. Cương bàn với Cường kế hoạch "vòi tiền" một trường mầm non thuộc huyện Phú Xuyên.

Bộ đôi tìm gặp 2 phụ huynh của trường để thu thập thông tin. Sau đó, Cương và Cường giả là hai "phóng viên" đến trường này yêu cầu làm rõ việc cô giáo đánh học sinh và nhà trường thu tiền quá quy định… Cuối buổi làm việc, hai "phóng viên" đề nghị nhà trường chi 15 triệu đồng bồi dưỡng, nếu không sẽ viết bài đăng báo. Sau khi thỏa thuận, phía nhà trường chấp nhận chi 8 triệu đồng với mong muốn "cho qua chuyện". Cương và Cường nhận trước 2 triệu đồng. Cuối tháng 3, Cường và Cương nhận nốt số tiền còn lại thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Cảnh sát xác định với thủ đoạn tương tự, chúng còn gây ra 6 vụ tống tiền khác, chiếm đoạt khoảng 50 triệu đồng.

Theo Nam Anh (VnExpress)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.