Giá vàng 13/6: Vàng SJC vẫn ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng

Giá vàng 13/6: Vàng SJC vẫn ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng

Ngạc Kim Giang

Ngạc Kim Giang

Thứ 5, 13/06/2024 09:56

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong khi giá vàng SJC trong nước vẫn giữ ổn định 6 phiên liên tiếp ở mức 76,98 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng nhẹ lên 2.320,6 USD/ounce, cao hơn sáng hôm qua gần 8 USD bất chấp Mỹ giữ nguyên lãi suất ở mức cao. Quy đổi tương đương, vàng thế giới đang có mức 71,2 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). 

Sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày, Ủy ban Thị trường Mở liên bang Mỹ (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang (Fed) ngày 13/6 thông báo giữ nguyên lãi suất như kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, điểm bất ngờ lớn là họ dự báo chỉ có 1 đợt giảm lãi suất trong năm nay, thay vì 3 lần như dự báo hồi tháng 3. Hơn nữa, FOMC còn tin rằng lãi suất dài hạn sẽ cao hơn dự báo trước đó. Dự báo mới của các quan chức Fed cho thấy Fed vẫn tin rằng lạm phát đang hạ nhiệt và sẽ đạt mục tiêu 2%, từ đó cho phép ngân hàng trung ương nới lỏng chính sách trong năm nay. Lãi suất ở mức cao thường có tác động tiêu cực đến giá vàng.

Cùng ngày, báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của nước này đi ngang so với tháng trước và tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước. Con số này thấp hơn dự báo tăng 0,1% so với tháng trước và tăng 3,4% so với cùng kỳ. Trong khi đó, loại trừ thực phẩm và năng lượng, CPI lõi tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 3,4% so với cùng kỳ, cũng thấp hơn dự báo...

Giá vàng trong nước

Tại phiên giao dịch ngày 13/6, thị trường vàng miếng vẫn "bất động" ở mức 76,98 triệu đồng/lượng kể từ phiên ngày 6/6 đến nay.

Qua khảo sát, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vàng đều đang chờ đợi tín hiệu từ Ngân hàng Nhà nước rồi mới đưa ra giá bán trong ngày.

Vì vậy tại thời điểm 9h, Công ty Doji Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thông báo giá mua vàng SJC ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng, không đổi so với chốt phiên trước. Tương tự, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và Vietnam Gold cùng niêm yết giá vàng SJC từ 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ ổn định.

Giá vàng tại Công ty Phú Quý hiện cũng không biến động, đang giao dịch quanh mức 75,50-76,98 triệu đồng/lượng.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 73,68-74,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ ổn định. Tuy nhiên cuối giờ chiều qua thương hiệu này tăng 250.000 đồng so với buổi sáng.

Sau hơn 1 tuần bán vàng bình ổn thị trường thông qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Ngân hàng Nhà nước đã kéo giảm được đáng kể khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới. Mức chênh lệch đã giảm sâu từ 17 triệu đồng/lượng hiện chỉ còn khoảng 6-7 triệu đồng/lượng.

Minh Hoa (t/h theo Thanh Niên, Vietnam+)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.