Giá vàng hôm nay (10/4): Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung dịu bớt, vàng được đà tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay (10/4): Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung dịu bớt, vàng được đà tăng nhẹ

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Thứ 3, 10/04/2018 05:45

Giá vàng hôm nay 10/4 biến động nhẹ, được hỗ trợ tích cực nhờ tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư trên thị trường thế giới, khi nhiều người cho rằng chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc khó có khả năng xảy ra, khi động thái hai bên vẫn chỉ là "võ mồm".

Giá vàng hôm nay (10/4): Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung dịu bớt, vàng được đà tăng nhẹ

 

Giá vàng hôm nay (10/4) tại SJC giao dịch ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Tại Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được mua vào với giá 36,67 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 36,75 triệu đồng/lượng. Nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu được giao dịch tại mức 36,69 - 37,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với đầu giờ sáng qua, giá vàng biến động nhẹ, tăng/giảm trong biên độ 30.000 - 40.000 đồng/lượng. 

Trên thị trường thế giới, giá vàng phiên giao dịch ngày thứ Hai hồi phục nhẹ, nhờ sự hỗ trợ khiêm tốn từ đồng đô la Mỹ yếu đi. Nhiều nhà đầu tư tìm đến các kim loại quý như vàng, bạc làm nơi trú ẩn an toàn, đợi sự phục hồi vững chắc từ thị trường chứng khoán Mỹ. 

Tâm lý nhà đầu tư có phần khởi sắc hơn do thông tin mối quan hệ kinh tế giữa Hoa Kỳ - Trung Quốc dần dịu bớt. Theo đánh giá của các chuyên gia, hai bên vẫn chưa thực sự bước vào cuộc chiến thương mại, tất cả vẫn mới chỉ dừng ở mức tuyên bố. Nói một cách dễ hiểu nhất là hai bên đang đấu "võ mồm".

Mặc dù Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đã chính thức gửi yêu cầu tham vấn với Trung Quốc lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) nhưng vẫn cần thời gian mới có thể áp mức thuế bổ sung đối với danh mục hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc 

Ngược lại, Trung Quốc tuy cũng đã đưa ra danh mục hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ cần đánh thuế bổ sung nhưng cũng cần phải được Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc và Quốc vụ viện Trung Quốc thông qua.

Nhiều khả năng, cả hai bên sẽ tiếp tục "câu giờ" và tìm ra một giải pháp hợp lý hơn là một cuộc chiến tranh thương mại toàn diện giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange chốt phiên giao dịch ở mức 1.336,80 USD/ounce, tăng nhẹ 0,70 USD/ounce.  

Cũng trong sáng nay (10/4), đồng USD yếu đi là tác nhân giúp tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng có chiều hướng giảm. Tỷ giá USD/VND tại Viecombank được niêm yết ở mức 22.755 - 22.825 đồng/USD (mua vào - bán ra), giảm 10 đồng cả hai chiều so với sáng qua.

 

Giá vàng hôm nay (10/4): Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung dịu bớt, vàng được đà tăng nhẹ (Hình 2).

Giá vàng, giá USD ngày 10/4/2018

Hiểu Minh 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.