Sức bật từ hạ tầng
Những năm trở lại đây, hệ thống hạ tầng kết nối liên vùng các tỉnh phía Nam được đầu tư khá mạnh mẽ. Hàng loạt tuyến đường cao tốc đã, đang và sẽ được đầu tư, sân bay… giúp cho sự di chuyển giữa các địa phương ngày càng trở nên thuận lợi.
Theo ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam, chậm nhất là vào quý 3/2018, dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn Long An - Nguyễn Văn Tạo - TP. Hồ Chí Minh sẽ thông xe vào quý 3/2018 và đến năm năm 2020 sẽ thông xe toàn tuyến.
Dự án Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài 57,1km có điểm đầu giao giữa đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương và đường vành đai 3; điểm cuối giai đoạn 1 là nút giao với quốc lộ 51 (Long Thành, Đồng Nai) và điểm cuối giai đoạn 2 sẽ giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Dự án được xây dựng với 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Toàn tuyến cao tốc có 2 cầu kết cấu dây văng lớn nhất Việt Nam là cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp dài 2,76km, cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu dài 3,18km. Đây là dự án lớn nhất ở các tỉnh phía Nam với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) 1,6 ty3 USD, tương đương khoảng 32.000 tỷ đồng. Mục tiêu dự án giúp giao thông liên vùng miền Tây và Đông Nam bộ không cần quá cảnh qua TP. Hồ Chí Minh.
Ngoài tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang khẩn trương được xây dựng chuẩn bị đưa vào sử dụng để kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng. Một loạt dự án hạ tầng kết nối liên vùng khác đang cũng chuẩn bị được đầu tư xây dựng.
Mới đây nhất, bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đã phê duyệt quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (nhóm 5) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 bao gồm TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, và các cảng bến trên sông Soài Rạp, Long An.
Song song đó, bộ GTVT sẽ cho phép ưu tiên đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, trong đó tập trung xây dựng trước đoạn Biên Hòa - Cái Mép, tăng cường khả năng kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải. Đồng thời, xây dựng tuyến đường liên cảng, các tuyến đường kết nối tới các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải. Xây dựng đường vào các bến cảng khu vực Hiệp Phước.
Trong đó, đầu tư hoàn thiện tuyến đường trục Bắc - Nam vào khu công nghiệp bến cảng Hiệp Phước. Nghiên cứu khả thi kết nối đường sắt tới bến cảng khu vực Cái Mép. Báo cáo chủ trương đầu tư dự án phát triển các hánh lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam bằng nguồn vốn ODA.
Đất nền lên cơn sốt
Theo ghi nhận, ngay từ trong những tháng đầu năm 2018, giá nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu đã có sự tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, giá căn hộ tại khu vực trung tâm TP. Bà Rịa đã tăng từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ. Giá đất nền, nhà phố tại một số dự án gần khu vực trung tâm TP. Bà Rịa đang được giao dịch ở mức từ 35 - 40 triệu đồng/m2, tương đương khoảng từ 3,5 - 4 tỷ đồng/căn.
Thực tế, từ những ngày đầu năm 2017 thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đã có dấu hiệu sôi động trở lại cùng với một làn sóng các nhà đầu tư tại TP.Hồ Chí Minh đổ về đây tìm quỹ đất nhằm chuẩn bị cho một năm mới 2018 hứa hẹn nhiều tiềm năng.
Điển hình như Hưng Thịnh Corp, sau khi thâu tóm và phát triển thành công Dự án Melody Vũng Tàu từ công ty Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tập đoàn này tiếp tục chi ra cả ngàn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP. Vũng Tàu.
Tương tự, công ty Bất động sản Danh Khôi cũng cho biết, doanh nghiệp này cũng đã thâu tóm thành công một dự án có quy mô gần 10ha ngay trung tâm TP. Bà Rịa để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya City.
Công ty Trường Phát Investment cũng tung ra thị trường Dự án đất nền Seaway Long Hải. Seway có gần 100 nền đất với diện tích từ 90-150m2 với mức giá dự kiến 11triệu/m2, sổ đỏ từng nền, sở hữu lâu dài.
Trao đổi với PV, ông Trần Văn Dũng – Phó TGĐ Trường Phát Investment, cho biết với xu thế giãn dân thì Vũng Tàu đang trở thành tâm điểm của thị trường địa ốc phía Nam. Nhiều người đã tiến ra vùng ven TP. Hồ Chí Minh an cư nhằm tìm cuộc sống trong lành. Xu hướng này sẽ còn diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới, đồng thời “hậu thuẫn” cho thị trường bất động sản ở các địa phương lân cận TP. Hồ Chí Minh. Bởi vậy, với lợi thế và tiềm năng sẵn có, Bà Rịa - Vũng Tàu chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với những nhà đầu tư trong tương lai gần.
Dự án Seaway Long Hải - Chưa mở bán, đã cháy hàng Theo thông tin từ chủ đầu tư Trường Phát Investment, gần 100 nền đất tại dự án Seaway Long Hải đã được giữ chỗ dù dự án vẫn chưa chính thức đến ngày mở bán. Dự án tọa lạc vị trí cực kỳ đắc địa, phía sau là Núi, còn phía trước là Biển. Seaway Long Hải nằm liền các khu Resort hiện hữu như Thùy Vân, khu du lịch Dinh Cô, Đèo Nước Ngọt. Dự án nằm trên mặt tiền đường 36, liền KDL Long Hải, gần đèo nước ngọt, lưng tựa núi Minh Đạm mặt hướng biển Long Hải, cách biển Long Hải 1,2 km, cách các di tích tại Long Hải 1-3km, cách hồ Tràm 32km, cách Phan Thiết 165km. Seway có gần 100 nền đất với diện tích từ 90-150m2 với mức giá dự kiến 11triệu/m2, sổ đỏ từng nền, sở hữu lâu dài. Theo một đơn vị bán hàng, khách hàng mua dự án Seaway cũng được thừa hưởng nhiều chính sách ưu đãi như chiết khấu 3% khi thanh toán 70%, chiết khấu 5% khi thanh toán 90%. Ngân hàng Vietcombank hỗ trợ 80% trong 15 năm. Tiện ích tại dự án đất nền Seaway Long Hải trang bị dịch vụ đầy đủ, để phục vụ cho nhu cầu sinnh hoạt của cư dân. Chỉ 5 – 10 phút di chuyển cư dân Seaway Long Hải sẽ được trải nghiệm những bãi tắm đẹp. Bên cạnh đó là khu ẩm thực miền biển của những khu nghĩ dưỡng nổi tiếng: Thùy Dương Resort, Đèo Nước Ngọt, Khu du lịch Dinh Cô… Mặt bằng tổng thể dự án Seaway Long Hải phân lô rất hợp lý, với lưng tựa núi và mặt trước giáp biển lộng gió. An cư tại nơi đây cư dân sẽ có những giấy phút thư giản, không gian sống mát mẻ và trong lành cho cư dân. |
Phong Hải