Liên quan đến vấn đề trên, bà Lê Minh Lý, Giám đốc bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã khẩn trương giải quyết những bất cấp để các trường hợp chưa nhận trợ cấp thất nghiệp sẽ sớm nhận được tiền.
Về lý do không thanh toán tiền trợ cấp thất nghiệp cho người lao động đúng thời gian quy định, BHXH tỉnh Bình Dương cho rằng, nguyên nhân chủ yếu là do phía ngân hàng đối tác không trả thẻ đúng hẹn.
Cụ thể, phía bưu điện tỉnh Bình Dương ký kết với một ngân hàng về việc mở tài khoản và chi trả trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Tuy nhiên, ngân hàng này bị lỗi kỹ thuật từ hội sở chính trong việc cấp số tài khoản nên xảy ra tình trạng chậm gửi thẻ và người lao động không kịp nhận bảo hiểm thất nghiệp.
Do đó, BHXH tỉnh Bình Dương đã chủ động phối hợp với sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trung tâm Dịch vụ việc làm và bưu điện tỉnh Bình Dương khắc phục bằng cách chuyển sang chi trả bằng hình thức tiền mặt cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bưu điện huyện, thị xã, thành phố với 6.478 trường hợp/4 đợt.
Đến thời điểm hiện tại, bưu điện tỉnh Bình Dương đã thực hiện chi trả đầy đủ, tận tay bằng tiền mặt cho 6.393/6.478 trường hợp. 85 trường hợp còn lại, bưu điện đã liên hệ qua điện thoại (điện thoại, nhắn tin) cho người lao động đến nhận tiền.