Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018: Đạo đức là tiêu chí hàng đầu

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018: Đạo đức là tiêu chí hàng đầu

Nguyễn Hải Châu

Nguyễn Hải Châu

Thứ 3, 11/09/2018 18:00

Trong buổi họp báo thông tin về giải thưởng "Quả bóng vàng Việt Nam" 2018 sáng 11/9 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, đa số khách mời và phóng viên báo đài tham dự họp báo đều cho rằng yếu tố về phẩm chất tư cách đạo đức, ý chí tinh thần thi đấu của cầu thủ vô cùng quan trọng và cần thiết đưa vào tiêu chí xét giải.

Tại buổi họp báo, khi trả lời các câu hỏi của PV báo Người Đưa Tin về tiêu chí chấm giải năm nay, ông Nguyễn Thành Lợi (Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng), Trưởng BTC giải thưởng cho biết: “Các tiêu chí bầu chọn chính đó là: Các cầu thủ phải thuộc hệ thống của liên đoàn Bóng đá Việt Nam hoặc được liên đoàn bảo trợ; các cầu thủ thuộc các câu lạc bộ xuất sắc và tham gia thi đấu giải trong nước và quốc tế; đặc biệt là phải có tư cách đạo đức tốt, chưa từng nhận bất kỳ một hình thức kỷ luật nào của liên đoàn”.

Thể thao - Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018: Đạo đức là tiêu chí hàng đầu
Họp báo giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

Theo đó, vấn đề về phẩm chất tư cách đạo đức được đưa ra bàn luận khá nhiều khi họp báo. Đa số khách mời và phóng viên tham dự họp báo đều nhất trí rằng yếu tố về phẩm chất tư cách đạo đức, ý chí tinh thần cầu thủ vô cùng quan trọng và cần thiết nên đưa vào tiêu chí xét giải. Như các năm trước đây, có một vài trường hợp cầu thủ đã có tên trong danh sách trao giải, tuy nhiên đến phút cuối cầu thủ lại mắc tiêu cực hoặc phạm lỗi trong mùa giải buộc BTC phải rút tên ra khỏi danh sách.

Thể thao - Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018: Đạo đức là tiêu chí hàng đầu (Hình 2).
Họp báo thu hút sự quan tâm của các chuyên gia bóng đá và các phóng viên báo đài.

Một điểm mới của “Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018” đó là, BTC đã chủ động mở họp báo sớm hơn vài tháng so với ngày dự kiến trao giải vào trung tuần tháng 12. Việc này nhằm mục đích có được nhiều hơn sự trao đổi, chia sẻ, góp ý thẳng thắn và quý báu từ các nhà chuyên môn, dư luận góp phần hoàn thiện hơn tiêu chí, chất lượng và uy tín của giải thưởng.

Thể thao - Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018: Đạo đức là tiêu chí hàng đầu (Hình 3).
Đạo đức của các cầu thủ là tiêu chí hàng đầu khi xét duyệt giải thưởng.

Các hạng mục trao giải năm nay gồm có: Quả bóng vàng, bạc, đồng (Nam); Quả bóng vàng, bạc, đồng (Nữ); Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (Nam); Cầu thủ nước ngoài xuất sắc; Cầu thủ trẻ nam xuất sắc (dưới 21 tuổi); Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc (dưới 21 tuổi).

Ngoài ra, một giải thưởng mới được triển khai trong 2 năm gần đây đã nhận được phản hồi tích cực từ dư luận đó là “Giải cầu thủ được yêu thích nhất” do người hâm mộ bình chọn.

Thể thao - Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018: Đạo đức là tiêu chí hàng đầu (Hình 4).
Phóng viên đặt câu hỏi trong họp báo.

Dự kiến, BTC sẽ tiến hành gửi thư mời tham gia bầu chọn giải thưởng đến các chuyên gia bóng đá, huấn luyện viên các đội tuyển, đội trưởng các câu lạc bộ V-League, đại diện các cơ quan báo đài trên cả nước vào đầu tháng 12/2018. Hạn chót nhận phiếu bầu vào ngày 20/12/2018, 5 ngày sau khi kết thúc trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018.

Trải qua 23 năm tổ chức, Quả bóng vàng Việt Nam là giải thưởng thường niên cao quý nhất dành cho môn thể thao vua, nhằm vinh danh các cá nhân cầu thủ có thành tích xuất sắc. Giải thưởng được liên đoàn Bóng đá Việt Nam công nhận là giải thưởng thuộc hệ thống quốc gia.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.