Giảm án cho đối tượng cùng bạn gái lập mưu trộm cắp tài sản

Giảm án cho đối tượng cùng bạn gái lập mưu trộm cắp tài sản

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 3, 28/11/2017 15:47

Sau khi cùng người tình trộm cắp tài sản, nam thanh niên 22 tuổi bị bắt và bị kết án tù. Sau đó, người này kháng cáo và được tuyên giảm án.

Ngày 28/11, TAND TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Bùi Văn Hiền (SN 1995, quê tỉnh Trà Vinh) về tội Trộm cắp tài sản.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/8, TAND quận 7 (TP.HCM) tuyên phạt Huỳnh Việt Trinh (bạn gái của Hiền, SN 1997, quê tỉnh Trà Vinh) 3 năm tù giam và Bùi Văn Hiền 2 năm 6 tháng tù cùng về tội Trộm cắp tài sản. Không đồng tình với bản án, Hiền đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Hồ sơ điều tra - Giảm án cho đối tượng cùng bạn gái lập mưu trộm cắp tài sản

Cùng bạn gái trộm vàng, nam thanh niên được giảm án.

Theo bản án sơ thẩm, Huỳnh Việt Trinh và Hiền có quan hệ tình cảm với nhau. Do cần tiền tiêu xài và trả nợ, Trinh rủ bạn trai của mình là Hiền đi trộm tài sản của bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh (dì ruột của Trinh).

Để thực hiện kế hoạch, Trinh đến nhà dì ruột chơi rồi lấy chìa khóa nhà bà Hạnh đi đánh thêm một cái đưa cho Hiền. Sáng 15/10, Trinh giả vờ nhờ dì đưa mình đi xin việc làm để lừa bà Hạnh ra khỏi nhà.

Khi bà Hạnh vừa đưa Trinh đi, Trinh gọi cho Hiền biết để thực hiện vụ trộm. Được Trinh thông báo, Hiền đến nhà bà Hạnh, dùng chìa khóa Trinh đưa để mở cửa, đột nhập vào nhà nạn nhân để trộm cắp tài sản.

Được Trinh chỉ sẵn chỗ bà Hạnh cất giấu tài sản, Hiền mở cửa tủ, lấy trộm 2 sợi dây chuyền vàng, 2 lắc vàng, 1 vòng đeo tay, 3 chiếc nhẫn và 7 triệu đồng tiền mặt. Tổng giá trị tài sản bị đối tượng lấy trộm hơn 50 triệu đồng.

Sau khi trộm được số vàng và tiền mặt, Hiền chở Trinh đi bán vàng rồi lấy tiền chia nhau tiêu xài. Bà Hạnh phát hiện mình bị mất trộm nên trình báo công an.

Vào cuộc điều tra, xác minh, công an xác định Hiền và Trinh là thủ phạm nên tiến hành bắt giữ, thu được một số tang vật liên quan đến vụ trộm nói trên.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Hiền nhận tội và mong được giảm án vì mức án cấp sơ thẩm tuyên với mình là quá cao. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của Hiền, tuyên chuyển mức hình phạt của bị cáo này từ 2 năm 6 tháng tù giam thành 2 năm 6 tháng tù treo.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.