Giảm án cho hung thủ rút súng bắn người tại quán bar

Giảm án cho hung thủ rút súng bắn người tại quán bar

Thứ 5, 17/10/2013 19:01

Trong lúc mâu thuẫn, Thái rút 'hàng nóng' bắn thẳng vào đầu khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ.

Ngày 17/10, tòa phúc thẩm TAND tối cao TP HCM chấp nhận đơn kháng cáo và giảm từ 18 nằm tù xuống còn 16 năm tù đối với bị cáo Phùng Anh Thái (SN 1985, tự “Thái côn” quê Hà Nội) về tội “giết người”.Pháp luật - Giảm án cho hung thủ rút súng bắn người tại quán bar

Tại tòa Thái khai nhận mua khẩu súng tự chế của một người ở Yên Bái.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 22 giờ ngày 11/2/2012, Thái cùng một nhóm bạn đến một vũ trường ở phường Bến Nghé, quận 1 uống rượu. Trong lúc nhảy nhót thì một người trong nhóm Thái dẫm phải chân của chị V. nên xảy ra mâu thuẫn. Anh Phạm Anh Tuấn bạn chị V. thấy vậy chạy lại can ngăn. 

Để chứng minh mình là “anh hùng”, Thái sang bàn anh Tuấn hỏi chuyện và dằn mặt. Thấy vậy một người trong nhóm chị V. dùng tay kẹp cổ Thái và đánh. Lúc này nhóm của Thái lao vào đánh trả và được bảo vệ quán bar can ngăn, đưa nhóm Thái ra ngoài.

Sợ đối phương mai phục bên ngoài, anh Tuấn và Cao Chu Hải (cùng nhóm với Thái) đứng nói chuyện để giải hòa. Bất ngờ Thái rút một khẩu súng ngắn tự chế gí vào đầu anh Tuấn bóp cò khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ. 

Gây án xong, Thái bỏ trốn. Anh Tuấn bị thương tật 57% vĩnh viễn. Sợ bị bắt, Thái ra Thanh Hóa trốn, khi đến đèo Hải Vân thì hắn vứt khẩu súng phi tang. Ngày 9/8/2012, Thái đã đến cơ quan công an đầu thú.

Thọ Lang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.