Giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu lập "danh sách đen" người có nguy cơ xâm hại trẻ em

Giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu lập "danh sách đen" người có nguy cơ xâm hại trẻ em

Đào Lan Anh

Đào Lan Anh

Thứ 6, 12/07/2019 15:08

Trong kỳ họp thứ 15 HĐND TP.HCM khóa IX diễn ra vào ngày 12/7, đánh giá việc trẻ em bị xâm hại tình dục là vấn nạn, gây nhiều bức xúc trong xã hội, Giám đốc Công an TP.HCM Lê Đông Phong cho biết, Công an TP.HCM sẽ lập "danh sách đen" những người có nguy cơ xâm hại trẻ em.

Thông tin trên Infonet, sáng 12/7, kỳ họp thứ 15, HĐND TP.HCM tiếp tục với phần thảo luận tại hội trường. Trong số rất nhiều vấn đề, xâm hại trẻ em tiếp tục làm nóng nghị trường.

VnExpress đưa tin, đại biểu Thi Thị Tuyết Nhung nêu quan điểm, thành phố có khoảng 2,1 triệu người dưới 16 tuổi, trong đó có khoảng 400.000 em theo gia đình là công nhân lao động từ nơi khác đến sống và làm việc. Chính quyền địa phương các cấp phải thực sự quan tâm, xây dựng quy trình xử lý, nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ trẻ em.

An ninh - Hình sự - Giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu lập 'danh sách đen' người có nguy cơ xâm hại trẻ em

Trung tướng Lê Đông Phong.

Về vấn đề này, Trung tướng Lê Đông Phong (Giám đốc Công an TP.HCM) cho hay, tình trạng trẻ em bị xâm hại gây bức xúc cho xã hội. Trong 6 tháng đầu năm thành phố ghi nhận 87 vụ xâm hại trẻ em, trong đó có hơn 86% là xâm hại tình dục. Công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, đặc biệt là ở cơ sở tăng cường quản lý tại chỗ, tuyên truyền, để người dân nhận thức và có cách phòng ngừa tốt hơn đối với loại tội phạm này.

Ngoài ra, ông Phong cho biết: "Công an 24 quận huyện cũng phải nắm danh sách các đối tượng có nguy cơ thực hiện hành vi xâm hại tình dục trẻ em để có biện pháp răn đe, ngăn chặn".

Thêm nữa, để tăng hiệu quả ngăn ngừa loại tội phạm này, ông Phong cho rằng các cơ quan liên quan cũng phải tăng cường giáo dục, quản lý từ trong cộng đồng. Trẻ em được trang bị kỹ năng và kiến thức phòng vệ tốt hơn thì việc ngăn chặn tội phạm hiệu quả hơn.

Đặc biệt, ông đề nghị, khi xảy ra các vụ xâm hại trẻ em thì gia đình nên sớm báo cho lực lượng chức năng vào cuộc ngay từ đầu để hiệu quả công tác điều tra xử lý sẽ tốt hơn.

Mộc Miên (Tổng hợp)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.