Volkswagen, tập đoàn mẹ của Audi, đã xác nhận sự rút lui đột ngột này của ông Wolfgang Durheimer là yêu cầu từ lãnh đạo cấp cao.
Mới chỉ về Audi được 10 tháng, nhưng trước đó, ông Durheimer đã kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo trong tập đoàn Volkswagen, như thành viên ban giám đốc bộ phận phát triển kỹ thuật của Porsche, và gần đây là CEO của Bentley và Bugatti. Từng có nhiều ý kiến phỏng đoán việc ông sẽ còn vươn cao hơn nữa trong tập đoàn Volkswagen, thậm chí tương lai có thể thay thế CEO Martin Winterkorn.
“Ông ấy muốn có sự cách tân. Nhưng phải có cả một hệ thống để đạt được điều đó, và ông ấy nhận ra rằng sẽ phải thay đổi cả bộ máy. Điều này thì không phải ai cũng có thể chấp nhận,” nguồn tin nội bộ Volkswagen cho biết.
Tham vọng theo đuổi sự hoàn hảo về kĩ thuật, bằng bất kì giá nào, của ông Durheimer cuối cùng thất bại. Theo nguồn tin của tạp chí AutoExpress, ông muốn đẩy nhanh tiến độ dự án phát triển thế hệ đầu tiên của xe A1 e-tron, với động cơ quay wankel, nhưng CEO Winterkorn lại cho rằng dự án này không khả thi về mặt tài chính, và đây chính là nguyên nhân dẫn đến bất đồng giữa hai người.
Ông Durheimer từng ấp ủ một loạt các dự án, như một mẫu siêu xe hybrid diesel-điện ứng dụng công nghệ xe đua Le Mans của Audi, và một mẫu coupe tính năng vận hành cao đã được hé lộ thông qua mẫu TT Ultra Quattro concept.
“Ông là một kỹ sư đòi hỏi khắt khe về kỹ thuật. Ông luôn hết mình với công việc và thẳng thắn trình bày quan điểm, kế hoạch mà không quan tâm đến vấn đề chính trị. Có lẽ tính cách này không phù hợp lắm với ban lãnh đạo Audi,” nguồn tin của AutoExpress tiết lộ.
Volkswagen không nêu cụ thể, nhưng cho biết ông Durheimer sẽ được giao một vị trí khác trong tập đoàn Volkswagen.
Theo AutoExpress/Dân trí