Gian lận cước taxi bằng... điện thoại

Gian lận cước taxi bằng... điện thoại

Thứ 7, 11/05/2013 08:54

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phát hiện ra nhiều trường hợp gắn chip điều chỉnh đồng hồ tính cước taxi sau khi tiến hành kiểm tra hoạt động taxi trên địa bàn thủ đô.

Cụ thể, trong buổi kiểm tra ngày 8/5, đoàn Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phát hiện xe taxi BKS 31S của hãng Ngọc Linh sử dụng điện thoại để điều khiển đồng hồ cước.

Tiêu dùng & Dư luận - Gian lận cước taxi bằng... điện thoạiTrường hợp tương tự cũng xảy ra đối với xe taxi BKS 29A của hãng Hương Lam khi tài xế xe này sử dụng khóa mở cửa (cửa cuốn điện) để điều khiển chip gắn vào đồng hồ cước. Ngoài ra, 3 trường hợp gian lận cước bằng cách gắn chíp cũng được phát hiện ở các xe của HTX Vận tải Sông Hồng và hãng Trung Việt.

Số liệu thống kê cho thấy, hiện Hà Nội có 117 DN được cấp phép và đang hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, với 17.000 phương tiện và hàng ngàn lái xe. Trong đó, quý 1 năm 2013, thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính hơn 2.000 trường hợp, phạt tiền hơn 1 tỷ đồng, tạm giữ 150 phương tiện với các lỗi chủ yếu như dừng đỗ sai quy định, không sử dụng đồng hồ tính cước, không có phù hiệu taxi, gắn chip làm sai lệch đồng hồ tính cước…

Tuấn Khanh (Nguồn: Thanh niên)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.