Như đã thông tin trước đó, PV báo Người Đưa Tin phát hiện tình trạng “gian lận phí” tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trên QL21B, tỉnh Nam Định (do công ty cổ phần Tasco làm chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường tránh thành phố Nam Định, đoạn từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức BOT). Theo đó, nhân viên trạm không trả lại vé cho tài xế để có thể bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm gây thất thoát lớn cho ngân sách Nhà nước. Đồng thời, đây phải chăng là hành động gián tiếp khiến cho chủ đầu tư báo cáo tài chính “kêu lỗ” để tăng phí?
Liên quan tới vụ việc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Nguyên Khính – Giám đốc sở GTVT Nam Định cho rằng: “Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc do UBND tỉnh Nam Định quản lý, tuy nhiên UBND tỉnh không giao việc giám sát hoạt động thu phí cho sở GTVT mà lại giao cho sở Tài chính giám sát trực tiếp việc thu phí tại trạm này nên sở GTVT không nắm được. Chúng tôi chỉ phụ trách về việc hệ thống hạ tầng giao thông như kết cấu, mặt bằng, vị trí đặt trạm, chiều rộng và dài của tuyến đường. Nếu có tình trạng “gian lận phí” thì sẽ phải xử lý những người liên quan”.
Để tìm hiểu rõ hơn về hoạt động thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc – Nam Định, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định (cơ quan chức năng quản lý trạm thu phí BOT Mỹ Lộc). Ông Nghi cho rằng: “Hiện nay, tôi đang đi công tác nên vẫn chưa nắm rõ được về sự việc nhân viên trạm thu phí Mỹ Lộc không trả lại vé.
Qua phản ánh của báo chí, chúng tôi cũng sẽ xác minh xem lại mọi thông tin, xem có tình trạng như đã phản ánh không thì mới đưa ra hướng xử lý được. Do đang đi công tác, ông Nghị cũng đã hướng dẫn phóng viên liên hệ với ông Ngô Gia Tự - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định về những vấn đề liên quan tới trạm thu phí để có hướng xử lý”.
Theo đó, ông Ngô Gia Tự cho biết: "Sau khi nắm bắt được thông tin báo Người Đưa Tin nêu, UBND tỉnh Nam Định đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư giải trình về sự việc".
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định khẳng định: “Những thông tin mà báo đã phản ánh, kèm theo clip cũng đã thể hiện rất rõ về hành động của nhân viên. Chúng tôi sẽ yêu cầu chủ đầu tư giải trình về những vấn đề này và sẽ xử lý nghiêm khắc đối với những người liên quan. Đây là một hành động sai với quy định, sau khi có giải trình của nhà đầu tư chúng tôi sẽ gửi tới bộ GTVT”.
Thế Anh
Xem thêm: Chấn động:Gian lận phí ở trạm Mỹ Lộc, nhân viên bỏ túi hàng chục tỷ?
Xem thêm: Nhân viên trạm BOT Mỹ Lộc – Nam Định ‘nuốt vé' công khai
Xem thêm: Gian lận phí BOT Mỹ Lộc: Có chỉ đạo để tăng thời gian thu phí?