Giang Venux chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về cuộc sống hôn nhân gia đình

Thứ 6, 31/03/2023 | 16:37
0
Vũ Thị Hà Giang (Giang Venux) sinh năm 1992 tại Tuyên Quang, chị được biết đến là một chuyên gia tâm lý tình dục học chia sẻ, tư vấn đề cuộc sống hôn nhân, gia đình cho chị em phụ nữ.

Xuất phát từ đam mê chia sẻ và cho đi

Chị Giang lựa chọn các nền tảng mạng xã hội như: TikTok, Facebook, YouTube như một phương tiện để chị có thể chia sẻ với những chị em đang gặp vướng mắc trong cuộc sống hôn nhân, như một đam mê để cho đi những kiến thức, kinh nghiệm chị đã tích lũy được. Lâu dần, việc chia sẻ những điều vụn vặt trong cuộc sống đã trở thành một niềm vui tinh thần của cô nàng 9x.

Từng chia sẻ về bối cảnh tình trạng gia đình, hôn nhân hiện nay, chị Hà Giang đã nói: “Gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng con người, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn. Hôn nhân là cơ sở, là viên gạch đầu tiên xây dựng nên một gia đình, nó có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm cuộc sống cho từng cá nhân, nhu cầu hạnh phúc của các thành viên trong gia đình. Trước những tác động phức tạp của kinh tế thị trường, trước những cám dỗ của cuộc sống dẫn đến hiện tượng ly hôn, gia đình tan vỡ. Đó cũng là sự lo âu của xã hội về những rạn nứt và băng hoại các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam về phương diện đạo đức, tình cảm, lối sống, văn hoá...”

Biến “của tôi” thành của chúng ta

Hôn nhân là kết quả của tình yêu đôi lứa. Hôn nhân được tạo bằng tất cả tình cảm dạt dào, sự yêu thương và trân quý; cuộc sống hôn nhân của vợ chồng sẽ như thế nào, là do trình độ văn hoá chung quyết định. Chị Hà Giang khẳng định: “Khi yêu, hai người nhìn nhau qua "lăng kính màu hồng", đến khi trở thành vợ chồng, trong các sinh hoạt hàng ngày, hai người bắt đầu nhận thấy những tính cách, hành vi không hợp nhau. Đôi khi chỉ một hành vi rất nhỏ cũng có thể xảy ra bất hoà... Thường nói thì giai đoạn này chính là giai đoạn "vỡ mộng" của các cặp vợ chồng.”

Vấn đề “xung đột vợ chồng” trong thời gian đầu chung sống cũng là một vấn đề đôi vợ chồng trẻ cần quan tâm. Những khó khăn chủ yếu của thời kỳ bắt đầu bước vào cuộc sống vợ chồng là việc biến hai “cái tôi” thành “chúng ta”. Những bước đầu tiên trong cuộc sống vợ chồng là sự xích lại gần nhau để tạo nên sự hoà hợp của hai tâm hồn, của hai cá tính. Do “sống mỗi người mỗi nết, chết mỗi người mỗi bệnh”, nên trong gia đình thường không tránh khỏi sự bất hoà, thiếu am hiểu lẫn nhau, và đôi khi đi đến xung đột. Đây là điều không tránh được, vì vậy, mỗi người vẫn phải luôn biết tìm hiểu những đặc điểm tính cách của nhau và cùng nhau tìm cách dung hòa.

Những khúc mắc không được bày tỏ sẽ càng trở nên “mục ruỗng”, tích tụ lại dần trở thành “đầm lầy” nhấn chìm tình cảm tốt đẹp giai đoạn yêu đương. Việc này dẫn đến hành vi hôn nhân suy yếu, gia đình đổ vỡ.

Bảo vệ hôn nhân bằng kiến thức và sự văn minh

Nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của một gia đình là vô số như: Sự chênh lệch về địa vị, khả năng kinh tế, khác biệt lý tưởng sống, mối quan hệ gia đình hai bên căng thẳng,... Chị Hà Giang khẳng định: “Chưa tới 10% cặp đôi ly hôn do hết yêu. Khách quan mà nói, 90% còn lại hạnh phúc sụp đổ do họ chưa có kiến thức và sự văn minh trong giải quyết mâu thuẫn cuộc sống như đối nội ngoại hai bên, phân chia công việc, phân chia vai trò trong gia đình,...”

Bởi vậy, trong những câu chuyện chị Hà Giang chia sẻ với các bạn, chị thường đưa đến cho các bạn một cái nhìn khách quan nhất về cuộc sống hôn nhân, nền tảng của hôn nhân và từ đó giúp các bạn giải quyết mâu thuẫn nhẹ nhàng, tinh tế nhất. Đó chính là chìa khóa để bảo vệ hạnh phúc và sự ổn định của gia đình, hôn nhân.

Thấu hiểu tâm lý chung của người phụ nữ chị tổ chức các buổi livestream tâm sự, chia sẻ với các chị em trên các nền tảng mạng xã hội. Mỗi ngày, chị Hà Giang đều cố gắng ra những video bổ ích chia sẻ, tư vấn về cuộc sống hôn nhân gia đình. Mong muốn lan toả kiến thức hạnh phúc hôn nhân tới hàng triệu gia đình đang sinh sống tại Việt Nam cũng như các kiều bào đang định cư tại nước ngoài giúp giữ lửa hạnh phúc gia đình, nói không với con giáp thứ 13 .

Trong thời gian tới, chị Hà Giang hứa hẹn sẽ tổ chức nhiều chương trình, nhiều khoá đào tạo, xây dựng các buổi livestream nhiều hơn để lan tỏa, kết nối với những phụ nữ đang bất hạnh và thiếu hiểu biết trong hôn nhân, đặc biệt cho ra mắt các giải pháp về sản phẩm phòng the giúp chuyện yêu thêm viên mãn, nâng cao hạnh phúc gia đình.

Cùng chuyên mục

Mâu thuẫn mua bán đất, 5 người thương vong

Thứ 6, 29/03/2024 | 17:11
Do có mâu thuẫn trong việc mua bán đất, Tân cùng anh rể đến nhà đối thủ để "nói chuyện” và xảy ra hỗn chiến.

Kinh nghiệm lựa chọn xe đưa đón sân bay Nội Bài chất lượng tốt, giá rẻ

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:25
Xe đưa đón sân bay Nội Bài hiện nay có rất nhiều loại hình khác nhau, mỗi loại hình lại có những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng nhất định. Vậy làm cách nào để lựa chọn cho mình một chiếc xe đi sân bay Nội Bài phù hợp nhất? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

Những mẫu bàn ghế đá được ưa chuộng hiện nay

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:08
Bàn ghế đá có thiết kế độc đáo đang dần trở nên phổ biến trên thị trường đá mỹ nghệ ngày nay. Sản phẩm này sở hữu những ưu điểm vượt trội như mẫu mã đa dạng, độ bền bỉ tốt, an toàn trong quá trình sử dụng. Do đó, chỉ trong thời gian ngắn, bán ghế đá đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ. Cùng tìm hiểu những mẫu bàn ghế đá sân vườn trang trí độc đáo ấn tượng hiện nay.

ISW: Số km2 lãnh thổ Nga kiểm soát thêm ở Ukraine kể từ cuộc tiến công vào tháng 10/2023

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:01
Kể từ khi Nga mở cuộc tiến công vào tháng 10/2023, quân đội nước này đã kiểm soát thêm diện tích lãnh thổ lớn hơn lãnh thổ Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái.

Lado Taxi ký thỏa thuận mua và thuê 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:54
Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm từ Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM). Theo lộ trình, trong năm 2024, GSM sẽ bàn giao trước 500 xe, nâng tổng dàn taxi điện hiện hữu của Lado lên quy mô gần 1.000 xe VinFast.