Giáo hoàng Francis là nhân vật của năm 2013

Giáo hoàng Francis là nhân vật của năm 2013

Thứ 5, 12/12/2013 16:35

Tạp chí danh tiếng Time công nhận Đức Giáo hoàng là người có ảnh hưởng lớn nhất đối với cuộc sống của người dân trên thế giới.

Tạp chí Time nói rằng tân Giáo hoàng đã tạo dựng một hình ảnh mới cho Giáo hội Công giáo La Mã trong 9 tháng qua từ khi ngài được bầu là Ðức Giáo Hoàng thứ 266.

Ðức Giáo Hoàng “đang chuyển hóa” Vatican, nơi được mô tả là phải mất cả thế kỷ để xem xét những thay đổi.

Người đã kêu gọi kêu gọi cứu giúp người nghèo, người đang ốm đau vì bệnh tật và những khó khăn trong cuộc sống, tạp chí Time viết.

Tiêu điểm - Giáo hoàng Francis là nhân vật của năm 2013

Hình ảnh Giáo hoàng Francis trên trang bìa của tạp chí Time. Ảnh: AP

Nhân vật xếp sau Nhân vật của năm là cựu nhân viên hợp đồng của cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ Edward Snowden, người đã tiết lộ một lượng lớn thông tin của các chương trình tình báo của Hoa Kỳ trước khi xin tị nạn tại Nga. Nhân vật thứ ba là Edith Windsor, người dẫn đầu phong trào tranh đấu cho quyền của người đồng tính. Nhân vật thứ tư là tổng thống Syria Bashar al-Assad và thứ năm là Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Ted Cruz - người từng khiến chính phủ Mỹ ngừng hoạt động hồi tháng 10.

"Giáo hoàng được chọn vì ngài đã kéo hình ảnh Đức Thánh cha từ trong cung điện ra các đường phố, vì cam kết dẫn dắt giáo hội lớn nhất thế giới tới những nhu cầu sâu sắc nhất, và vì ngài đang cân bằng giữa lý trí và lòng nhân từ", bà Nancy Gibbs – biên tập viên của tạp chí Time lý giải.

Năm ngoái, người được Time bình chọn có ảnh hưởng nhất thế giới là tổng thống Mỹ Barack Obama.

"Nhân vật của năm" đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Time vào năm 1927. Đó là phi công Mỹ Charles Lindbergh, người đầu tiên vượt Đại Tây Dương một mình bằng đường hàng không.

Linh An

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.