Giáo hoàng Francis sẽ rửa chân cho các tù nhân

Giáo hoàng Francis sẽ rửa chân cho các tù nhân

Thứ 6, 22/03/2013 09:27

Sau nhiều hành động có tính phá cách đối với truyền thống nặng nghi thức của Vatican, Giáo hoàng Francis lại vừa có một quyết định hiếm thấy ở những người tiền nhiệm khi quyết định sẽ rửa chân cho các tù nhân trong một buổi lễ tại Rome.

Thông tin vừa được tòa thánh Vatican công bố với báo giới. Theo đó Giáo hoàng Francis sẽ tiếp tục tổ chức lễ tiền Phục Sinh như khi ông còn là tổng giám mục Buenos Aires.

Thông thường các buổi lễ rửa chân vẫn được tổ chức trước dịp lễ Phục Sinh tại Vatican hoặc một pháp đình tại Rome. Tuy nhiên vào thứ Năm tuần tới, buổi lễ sẽ được tổ chức tại một nhà nguyện trong trại giam Casal del Marmo tại Rome, và Giáo hoàng Francis sẽ đích thân rửa chân cho những thanh niên bị giam giữ tại đây.

Tiêu điểm - Giáo hoàng Francis sẽ rửa chân cho các tù nhân

Giáo hoàng Francis tiếp tục chứng tỏ sự khiêm nhường, gần gũi

Lễ rửa chân vào ngày thứ Năm cuối cùng trước lễ Phục Sinh là một truyền thống của đạo Cơ Đốc bắt nguồn từ thời chúa Giê-su.

Trong ngày lễ này, giáo hoàng sẽ rửa và hôn lên chân của 12 người để tái hiện một hình ảnh được miêu tả trong Kinh Thánh về hành động đầy nhún nhường của của chúa Giê-su đối với 12 tông đồ trong đêm cuối cùng trước khi bị đóng đinh.

“Với buổi lễ tại Casal del Marmo, Giáo hoàng Francis sẽ tiếp tục thể hiện phong thái của mình, mà bối đầy cảnh khiêm nhường của buổi lễ đã đủ nói lên tất cả”, thông báo của Vatican viết.

Theo Dân trí

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.