Giáo viên bạo hành học sinh tụ máu não vì nói chuyện trong lớp

Giáo viên bạo hành học sinh tụ máu não vì nói chuyện trong lớp

Nguyễn Hương Anh

Nguyễn Hương Anh

Thứ 7, 08/05/2021 07:00

Thấy học sinh đang nói chuyện trong lớp, thầy giáo họ Chang đã giật tóc cậu bé một cách thô bạo khiến em bị rách da đầu, nứt hộp sọ, tụ máu não.

Theo Korea Times, mới đây, một thầy giáo tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi bạo hành học sinh đến nứt hộp sọ, tụ máu não nghiêm trọng.

Được biết, vụ việc xảy ra vào ngày 5/3 tại trường Tiểu học Xinhua Road. Vào thời điểm đó, thầy giáo họ Chang đã bắt quả tang Yuan cùng 2 học sinh khác nói chuyện trong lớp. Tức giận, Chang đã trừng phạt những học sinh của mình bằng cách kéo tóc các em từ chỗ ngồi lên bục giảng.

“Tóc của con tôi rất ngắn. Khi thầy giáo lần đầu tiên kéo, con tôi đã lùi lại. Có lẽ lúc đó thầy giáo đã nghĩ con tôi phản kháng nên kéo mạnh hơn”, mẹ của Yuan kể lại. “Tối hôm đó, cháu liên tục bảo tôi bị chóng mặt, buồn nôn. Tôi đã gặng hỏi lý do và cháu kể lại sự việc ở trường”.

Ngày hôm sau, cô thấy vết thương trên đầu Yuan sưng tấy nên đã gọi điện cho giáo viên. Lúc này, Chang đã thừa nhận hành vi bạo lực đối với Yuan.

Sang ngày 7/3, phát hiện vết sưng tấy ngày càng lớn nên mẹ của Yuan đã nhanh chóng đưa cậu bé đến bệnh viện khám. Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán Yuan bị tụ máu não, đồng thời xuất hiện vết nứt sọ.

An ninh - Hình sự - Giáo viên bạo hành học sinh tụ máu não vì nói chuyện trong lớp

Bác sĩ phải sử dụng ống tiêm đặc biệt để hút máu tụ trong não của Yuan 

Sau khi xác định được tình trạng bệnh, các bác sĩ đã dùng ống tiêm đặc biệt để hút hơn 1 lít máu tụ trong não của Yuan.

“Hóa đơn viện phí đã được thầy giáo họ Chang thanh toán và anh ta tỏ ra vô cùng hối hận. Anh ta liên tục cầu xin sự tha thứ từ chúng tôi nhưng chỉ cần nhìn thấy con trai mình, tôi lại không thể đồng ý việc đó”, mẹ Yuan chia sẻ.

Sau 3 tuần điều trị, Yuan đã được xuất viện nhưng cậu bé vẫn cảm thấy đau ở da đầu, đặc biệt là khi ai đó động vào tóc. Không những vậy, sự việc đã trở thành “bóng đen tâm lý” đối với Yuan, cậu bé sợ thầy cô và không dám đến trường.

Tuy nhiên, đáng phẫn nộ hơn cả chính là thái độ không nghiêm túc trong việc xử phạt thầy giáo Chang. Mẹ của Yuan cho biết, cô đã nộp đơn tố cáo nhưng đại diện trường học cho biết, đó là hành vi cá nhân và họ không có trách nhiệm trong vụ việc này. Tất cả những gì thầy giáo Chang nhận được chỉ là hình phạt đình chỉ giảng dạy trong vòng 20 ngày.

Quá bất mãn với thái độ của nhà trường, cô đã trình báo sự việc với cảnh sát và khẳng định sẽ khởi kiện nhà trường cùng thầy giáo họ Chang.

“Chỉ có pháp luật mới khẳng định được nhà trường có trách nhiệm trong việc này hay không”, mẹ của Yuan nhấn mạnh.

Han (Theo Korea Times) 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.