Giáo viên mầm non đánh trẻ 3 tuổi bầm mặt, tụ máu môi bị cho thôi việc

Giáo viên mầm non đánh trẻ 3 tuổi bầm mặt, tụ máu môi bị cho thôi việc

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 4, 19/06/2019 | 15:02
2
Liên quan đến việc giáo viên đánh trẻ 3 tuổi bị bầm tím mặt, tụ máu môi ở Hà Nội, trao đổi với phóng viên, bà Vương Hoài Vân - Hiệu trưởng trường Mầm non Ecokids cho biết, đã áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất là cho nghỉ việc cô giáo đánh trẻ ngay tại trường.

Mới đây, tại Trường Mầm non Ecokids (Tòa R4, Khu đô thị Goldmark City, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xảy ra sự việc giáo viên của trường này đã đánh một học sinh khiến cho em này bị bầm tím mặt mũi và tụ máu ở môi.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Linh (phụ huynh học sinh bị đánh), vào khoảng 16h ngày 18/6, khi tới đón con trai là cháu B.A ở trường, chị thấy trên mặt cậu bé bầm tím với vết lằn 5 ngón tay của người lớn, môi của bé cũng bầm dập và chảy máu.

Giáo dục - Giáo viên mầm non đánh trẻ 3 tuổi bầm mặt, tụ máu môi bị cho thôi việc

Bé B.A bị cô giáo tát bầm mặt và tụ máu môi.

Khi chị Linh phát hiện sự việc, ban đầu cô giáo bảo do con ngã. Không chấp nhận giải thích như vậy, gia đình chị đã yêu cầu truy xuất camera thì thấy rõ ràng hành vi cô tát con.

Theo chị Linh trình bày "Cô giáo tát học sinh chỉ vì lý do con và bạn giằng nhau một cái chăn. Tát xong, cô còn bế con ra góc khuất không có camera, không biết còn làm những gì với con nữa?".

Sau khi hình ảnh ghi lại từ camera nhà trường được trích xuất, biết không thể chối cãi, cô giáo thừa nhận những gì đã làm với bé B.A.

Chị Linh cho biết, chị vô cùng thất vọng và bức xúc về cách hành xử của giáo viên đối với con mình, đặc biệt là thái độ không trung thực khi biện minh những vết thương của học sinh do bị ngã.

Giáo dục - Giáo viên mầm non đánh trẻ 3 tuổi bầm mặt, tụ máu môi bị cho thôi việc (Hình 2).

Trường Mầm non Ecokids nơi xảy ra sự việc.

Để làm rõ sự việc trên, ngày 19/6, phóng viên báo Người Đưa Tin đã đến làm việc với Ban giám hiệu của trường này. Theo đó, trao đổi với phóng viên, bà Vương Hoài Vân - Hiệu trưởng trường Mầm non Ecokids (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận có xảy ra sự việc trên.

Cụ thể, ngày 18/6, trong giờ chuẩn bị ngủ trưa tại lớp Moon 1, bé B.A và bé G.L giành nhau một cái chăn. Bé G.L ôm và nằm đè lên cái chăn, bé B.A kéo không được nên xông vào đè lên bé G.L và cắn bạn. Khi đó, cô giáo đang sắp xếp chăn gối cho các bạn khác và quay lưng lại.

Nghe thấy tiếng khóc của bé, cô Nguyễn Thị T. quay lại thì thấy hai bạn đang giằng và cắn nhau. nên đã can thiệp để giằng hai bé ra.

“Tuy nhiên, trong tình huống khẩn cấp này, cô T. bị bối rối nên hơi mạnh tay dẫn đến để lại vết đỏ trên má, xước ở môi của bé B.A”, bà Vân nói.

Giáo dục - Giáo viên mầm non đánh trẻ 3 tuổi bầm mặt, tụ máu môi bị cho thôi việc (Hình 3).

Bà Vương Hoài Vân - Hiệu trưởng Trường Mầm non Ecokids.

Khi phóng viên đề cập đến việc tại sao sự việc xảy ra từ lúc 11h trưa mà mãi đến 5h chiều, khi phụ huynh đến đón trẻ mới bị phát giác, vậy trong suốt thời gian để xảy ra sự việc, cô T. cũng như Ban giám hiệu không hề có động thái mang cháu đi khám?

Trả lời câu hỏi này, bà Vân cho biết: “Trong thời điểm xảy ra sự việc, cô T. có giấu Ban giám hiệu nhà trường. Sau khi phụ huynh phản ánh thì Ban giám hiệu nhà trường đã cùng cô T. đến nhà gặp trực tiếp và xin lỗi gia đình bé B.A. Hiện cô T. rất hối hận về hành động của mình và mong nhận được sự tha thứ từ phía gia đình. Chiều nay (19/6) khi gia đình đưa con đi kiểm tra sức khỏe, nhà trường cũng xin đi cùng để thực hiện trách nhiệm của mình".

Bà Vân cũng cho biết thêm, cô Nguyễn Thị T. là sinh viên trường đại học Sư phạm Hà Nội được cử đến thực tập tại trường 5 tuần từ ngày 8/4/2019.

“Về phía nhà trường, chúng tôi nghiêm khắc xử lý cô giáo T. buộc thôi việc vì thiếu sự nhẫn nại, sự tận tâm với trẻ và không đủ tư cách, phẩm chất của giáo viên mầm non. Hành động bộc phát của cô T. đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh nhà trường”, vị hiệu trưởng cho hay.

Xem thêm clip: Hiệu trưởng Trường mầm non Ecokids trần tình về sự việc

Nhà trường nói

Hà Nội: Bé gái 6 tuổi rơi từ tầng 14 tử vong ở khu đô thị Xa La

Thứ 4, 19/06/2019 | 11:53
Trong lúc chơi ở nhà một mình, bé gái 6 tuổi trèo ra ban công tầng 14 của toà nhà chung cư rồi xơi xuống mái tôn tầng 2 và tử vong ngay sau đó.

Mong muốn của cử tri Hà Nội gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Thứ 4, 19/06/2019 | 11:17
Cử tri Hà Nội mong Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng luôn mạnh khoẻ để tiếp tục lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân giành nhiều thắng lợi hơn nữa.

Bỏ viên chức suốt đời: Ảnh hưởng đến đời sống, tâm tư tình cảm của giáo viên

Thứ 3, 11/06/2019 | 10:05
Xoay quanh việc sẽ thực hiện bỏ biên chế suốt đời, viên chức suốt đời, nhiều ý kiến cho rằng nếu ngành giáo viên và bác sĩ bỏ biên chế sẽ ảnh hưởng đến đời sống, tâm tư tình cảm của cán bộ…
Cùng tác giả

Bước ngoặt trong chuyển dịch năng lượng của Việt Nam

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:31
Quy hoạch điện VIII được kỳ vọng tạo cơ sở quan trọng để thực hiện phát triển bền vững năng lượng trong nước, bắt kịp xu hướng tăng trưởng xanh trên thế giới.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024.

Chủ thương hiệu Vinasoy nắm giữ gần 7.300 tỷ đồng tiền mặt, có cả vàng và USD

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:08
Hết quý I/2024, Đường Quảng Ngãi - chủ thương hiệu sữa Vinasoy có hơn 7.300 tỷ đồng tiền nhàn rỗi, nắm giữ 4 lượng vàng và 1 chỉ vàng SJC, cùng lượng lớn tiền USD.

Thủ tướng: Thanh, kiểm tra ngay thị trường và DN kinh doanh vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Bộ Công Thương: Bán điện mặt trời mái nhà dư thừa sẽ “vỡ quy hoạch”

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:40
Bộ Công Thương đánh giá, nếu người dân được bán điện mặt trời mái nhà dư thừa thì sẽ xảy ra tình huống vỡ quy hoạch điện quốc gia, khó kiểm soát hệ thống lưới điện.
Cùng chuyên mục

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất. 

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.

Sinh viên Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi "HackTheon Sejong"

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:51
Kết thúc vòng sơ khảo Cuộc thi “HackTheon Sejong”, các đội tuyển của Việt Nam đã đạt thành tích cao, tiếp tục vào vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Điều chỉnh quy định công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:18
Theo đó, trình tự thực hiện công nhận văn bằng theo hình thức dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn và tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cơ hội tìm hiểu kỹ năng nghề cho học sinh, sinh viên, người lao động

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:12
Thông qua trải nghiệp nghề nghiệp giúp tạo cơ hội cho người lao động hiểu rõ và tìm ra công việc phù hợp với bản thân.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:11
Các đoàn thanh tra, kiểm tra thực hiện thanh tra, kiểm tra nhiều khâu chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất.