Giáo viên miền Tây “bỏ dạy” đi học môn “xóa mù bơi” ở Đà Nẵng?

Giáo viên miền Tây “bỏ dạy” đi học môn “xóa mù bơi” ở Đà Nẵng?

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Thứ 7, 28/10/2017 10:40

Trót lên kế hoạch tổ chức tham quan và học tập bộ môn "xóa mù bơi" cho học sinh tại TP.Đà Nẵng vào đợt nghỉ giữa kỳ, lãnh đạo và giáo viên trường tiểu học Giai Xuân 3 (huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) đành bố trí cho 4 giáo viên ở lại phụ trách 6 lớp với 143 học sinh.

Theo Zing.vn, hiện tại, nhiều phụ huynh ở huyện Phong Điền (TP.Cần Thơ) rất bức xúc trước thông tin hàng loạt lãnh đạo, giáo viên trường tiểu học Giai Xuân 3 (huyện Phong Điền) nghỉ dạy giữa kỳ để ra TP.Đà Nẵng du lịch.

Qua tìm hiểu, các giáo viên của trường đi du lịch từ thứ Hai (ngày 23/10). Trường tiểu học Giai Xuân 3 (xã Giai Xuân, huyện Phong Điền) có 6 lớp, nhà trường bố trí 4 giáo viên ở lại.

Sáu lớp học chia ra làm 2 buổi (3 lớp buổi sáng và 3 lớp buổi chiều) để đảm bảo việc học cho các em.

Giáo dục - Giáo viên miền Tây “bỏ dạy” đi học môn “xóa mù bơi” ở Đà Nẵng?

Trường tiểu học Giai Xuân 3 được công nhận đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2015. (Ảnh: Cửu Long – Báo VnExpress).

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền Nguyễn Văn Sang trao đổi với Zing.vn rằng, trường tiểu học Giai Xuân có 18 người, trong đó, 12 người tham gia du lịch, gồm Hiệu trưởng, Hiệu phó và 10 giáo viên, nhân viên của trường.

“Trong số này, 2 giáo viên sắp nghỉ hưu. Hiện tại, việc học của các em vẫn diễn ra bình thường, không bị gián đoạn”, ông Sang nói.

Nhiều tháng trước, nhà trường đã lên kế hoạch tổ chức đi tham quan, vừa đi học tập bộ môn "xóa mù bơi" cho học sinh tại TP.Đà Nẵng vào đợt nghỉ giữa học kỳ.

“Đầu năm nay có quy định không cho nghỉ giữa kỳ, nhưng trường lỡ đăng ký rồi nên Hiệu trưởng để lại một số giáo viên, vẫn đảm bảo giảng dạy chuyên môn”, ông Sang khẳng định.

Trường tiểu học Giai Xuân 3 không báo cáo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền về việc đi du lịch, lãnh đạo trường đã không đúng về mặt hành chính.

“Chúng tôi đã báo cáo về sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ và đang chờ Hiệu trưởng về làm báo cáo cụ thể”, ông Sang cho biết thêm.

Chia sẻ với VnExpress, một nhân viên của trường cho biết, kinh phí chuyến đi tự túc, mỗi người tham gia đóng gần 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, vào trưa 27/10, Hiệu trưởng trường tiểu học Giai Xuân 3 khẳng định với báo VnExpress, chuyến đi được Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền ký đơn cho phép và thời điểm này đoàn chuẩn bị ra sân bay về TP.Cần Thơ.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.