Giật mình với con số sai phạm của Xuân Ngọc Đường (Kỳ cuối)

Giật mình với con số sai phạm của Xuân Ngọc Đường (Kỳ cuối)

Đỗ Thị Chang

Đỗ Thị Chang

Thứ 3, 04/07/2017 06:24

Sau loạt bài báo Người Đưa Tin phản ánh, cơ quan quản lý thị trường đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra cơ sở Xuân Ngọc Đường.

Sau khi thâm nhập cũng như phát hiện được những dấu hiệu “mờ ám” của cơ sở đông y gia truyền Xuân Ngọc Đường, báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với đội Quản lý thị trường số 6, chi cục Quản lý thị trường Hà Nội để cung cấp thông tin và đề nghị đơn vị phối hợp làm rõ về cơ sở này.

Ngày 15/6/2017, đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh Xuân Ngọc Đường tại địa chỉ số 5/57/63 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội theo quyết định kiểm tra số 0011051/QĐ-KT.

Kết quả cho thấy, Xuân Ngọc Đường là cơ sở hoạt động dưới hình thức hộ kinh doanh thuốc đông y do ông Trần Khánh Linh (SN 1992, trú tại Đông Anh, Hà Nội) làm chủ.

Tại buổi kiểm tra, ông Linh không không xuất trình được giấy tờ nào liên quan đến hoạt động kinh doanh cũng như giấy chứng nhận của ngành y tế. Các điều kiện bán thuốc đông y theo quy định của pháp luật cũng không được cơ sở của ông Linh tuân thủ.

Hồ sơ điều tra - Giật mình với con số sai phạm của Xuân Ngọc Đường (Kỳ cuối)

Hơn 2.000 sản phẩm được kiểm tra tại Xuân Ngọc Đường (Ảnh: Thành Long).

Có thể thấy những năm qua, hoạt động của các cơ sở hành nghề đông y nói riêng và hành nghề y dược tư nhân nói chung phát triển nhanh, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tuy nhiên, cũng không ít những kẻ mượn mác “gia truyền” để hành nghề không phép, không có sự quản lý của các cơ quan chức năng. Chính những cơ sở này tiềm ẩn những nguy cơ cho người bệnh lúc nào không hay.

Cường - Chang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.