Giây phút kho thuốc pháo phát nổ qua lời nhân chứng

Giây phút kho thuốc pháo phát nổ qua lời nhân chứng

Thứ 7, 12/10/2013 11:29

Sau nổ lớn, đất dưới chân như sụt xuống, nhà cửa rung lắc khiến người dân hoảng hốt hô nhau chạy.

Anh Tr. (30 tuổi, một người dân xã Đông Thành, huyện Đông Ba, tỉnh Phú Thọ) cho biết, nhà anh cách kho pháo hoa bị nổ khoảng 2km. Hiện, đám cháy nổ đang lan rộng sang các khu lân cận khiến lực lượng, phương tiện cứu hỏa khó tiếp cận hiện trường.

“Lúc 8h, một tiếng nổ lớn phát ra, nền đất như sắp sụt lún, nhà cửa rung lắc, cánh cửa, mái nhà và nhiều đồ vật treo trên tường rơi hết xuống đất. Thấy vậy mọi người hô nhau bỏ chạy”, anh Tr hoảng hốt kể lại.

Cũng theo anh Tr., nhiều nhà ở khu dân cư cách kho thuốc pháo khoảng 30 – 50m bị sập hoàn toàn. Có thương vong về người nhưng hiện chưa biết thông tin cụ thể. Có khoảng 1-2 xe cứu thương đến hiện trường đế sơ cứu và đưa người bị thương đi cấp cứu.

“Ở làng tôi có một số người làm ở nhà máy Z121, hiện có 3 người chạy thoát nhưng đều bị thương ở chân. Người dân ở quanh khu vực kho pháo hoa phát nổ gồm ba xã Đông Thành, Hải Xuân, Linh Dân đang sơ tán khẩn cấp. Toàn khu vực huyện Thanh Ba bị mất điện”, anh Tr. thông tin.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, khoảng 8h ngày 12/10, tại Xí nghiệp 4-Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) đóng trên địa bàn xã Khải Xuân và Võ Lao, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, đã xảy ra đã vụ nổ kho sản xuất pháo hoa khiến cả một vùng rộng lớn quanh khu vực rung chuyển mạnh. Hiện chưa có thống kê về thương vong cũng như thiệt hại do vụ nổ gây ra. 

Các cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành các biện pháp khống chế vụ nổ và đảm bảo an toàn cho người dân khu vực xung quanh.

H.Minh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.