Giây phút nòng súng chĩa thẳng vào đầu các nạn nhân Kenya

Giây phút nòng súng chĩa thẳng vào đầu các nạn nhân Kenya

Thứ 4, 25/09/2013 10:06

Những người sống sót sau vụ tấn công khủng bố ở Nairobi đã kể lại việc cố gắng lẩn trốn khỏi các tay súng đang bắn không do dự vào những người đi mua sắm.

Vụ tấn công ở trung tâm mua sắm Westgate bắt đầu hôm thứ Bảy, tính đến nay có ít nhất 68 người chết.

11 nghi can là thủ phạm với 5 kẻ trong đó bị nghi ngờ là thành viên cảu tổ chức al-Shabaab người Somali đã bị giết, nhưng vẫn chưa rõ ràng liệu sự việc đã hoàn toàn kết thúc sau bốn ngày hay chưa.

Ben Mulwa vừa ra khỏi xe sau khi đến trung tâm trên để ăn trưa với một người bạn. Anh đã ẩn nấp đằng sau bức tường khi thấy 4 người mang súng tự động.

“Có một bảo vệ an ninh đến và tìm nơi ẩn nấp an toàn ngay sát bên tôi. Đó là người đầu tiên bị bắn chết vì tôi nhớ rõ viên đạn xuyên qua đầu anh ấy”, anh Mulwa nói với tờ Skynews.

Tiêu điểm - Giây phút nòng súng chĩa thẳng vào đầu các nạn nhân Kenya

Lực lượng bảo vệ Kenya bên ngoài trung tâm Westgate

“Trước khi tôi có thể hiểu điều gì đang xảy ra thì tôi thấy nòng súng chĩa và hướng mình. Tất cả những gì tôi nhớ là một tiếng nổ lớn. Tôi nghĩ tôi bị choáng vài giây. Một viên đạn đã sượt qua đầu tôi- thật đúng là phép màu vì tôi không hiểu làm thế nào mà hắn ta bắn trượt khi chỉ cách tôi 3 4 mét.’

Anh Mulwa bị bắn vào đầu gối và trốn vào bụi hoa trước khi được cứu

Còn Syed Ibrahim đã bị bắt bởi các tay súng và đã cầu nguyện cho mạng sống của mình, trước khi những tên khủng bố thả anh đi. “Tôi đã nói với họ hãy tha cho tôi, tôi đã bị thương vì thế họ để tôi đi và nói rằng tụi tao để mày đi vì mày đã bị bắn rồi”, anh nói.

“Khoảnh khắc đó, bạn không thể nào quên, bạn thường thấy trên ti vi hoặc phim. Bạn không thể ngờ mình lại có mặt ở đó”.

Trong khi đó, một cậu bé dũng cảm đã bước lên trước mặt một tay súng ở trung tâm và nói: “Chú là người xấu, hãy để chúng tôi đi.”

Theo báo The Sun, cậu bé này đã đứng lên nói với một tên khủng bố như thế sau khi mẹ cậu bé Amber, bị bắn vào chân. Nhưng sau đó tay súng đã trừng vào cậu bé và chị của em Mars Bars trước khi cho các bé trốn thoát khỏi siêu thị.

Bố cậu bé, Dan Prior nói:” Tôi rất mừng vì gia đình tôi sống sót và tôi vô cùng buồn vì những gia đình khác không may mắn như chúng tôi.”

Thăng Long (Theo Skynews)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.