Ở thời điểm thị trường xe SUV cũ ngày càng cạnh tranh, Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu đã nhanh chóng trở thành tâm điểm. Sức hút của mẫu xe này không chỉ nằm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà còn ở độ bền bỉ và tiện nghi vượt trội, đặc biệt phù hợp cho những gia đình thường xuyên di chuyển xa.
Một tin rao tìm mua xe Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ. (Ảnh chụp màn hình)
Anh Hoàng, một người dùng tại Hà Nội chia sẻ: "Tôi đã sử dụng chiếc Santa Fe dầu đời 2018 được hơn một năm và thật sự hài lòng. Xe không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, mà cảm giác lái cũng rất ổn định ngay cả trên đường đèo". Theo anh, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe chỉ khoảng 6 - 7 lít/100 km, một con số đáng gờm trong phân khúc này.
Ngoài ra, giá trị sử dụng của Santa Fe máy dầu cũ còn được đánh giá cao bởi cộng đồng người mua xe. Chị Lan ở TP.HCM cho biết: "Gia đình tôi mua lại chiếc Santa Fe dầu đời 2020 với giá khoảng 900 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc xe mới cùng phân khúc. Điểm cộng lớn nhất là nội thất rộng rãi và hệ thống an toàn hiện đại".
Tuy nhiên, không phải tất cả đều hài lòng với lựa chọn này. Một số người dùng nhấn mạnh việc bảo dưỡng xe dầu đòi hỏi kỹ lưỡng hơn so với xe xăng. Anh Minh, chủ một gara tại Đà Nẵng, khuyến cáo rằng việc thay dầu định kỳ và kiểm tra động cơ thường xuyên là rất cần thiết để duy trì hiệu suất tối ưu cho xe.
Mặt khác, với xu hướng người dùng Việt Nam chuyển sang xe điện hoặc xe hybrid, những mẫu xe máy dầu cũ như Hyundai Santa Fe vẫn có vị thế riêng nhờ mức giá hợp lý và khả năng vận hành ổn định. Theo một số đại lý xe cũ, các mẫu Santa Fe đời từ 2017 - 2020 luôn có lượng khách quan tâm lớn, đặc biệt tại khu vực miền Bắc và miền Trung, nơi địa hình đồi núi yêu cầu xe có sức kéo tốt.
Sức hút của Hyundai Santa Fe dầu cũ không chỉ đơn thuần đến từ giá cả mà còn từ sự cân bằng giữa hiệu suất, tiết kiệm và độ tin cậy. Đặc biệt, khi Hyundai đã cho ra mắt Santa Fe 2024 và loại bỏ phiên bản máy dầu thì những chiếc Santa Fe máy dầu đời cũ càng có thêm lý do để được săn tìm.
An An