Giữa "thập diện mai phục": Quân đội Syria kiểm soát 100% Đông Ghouta

Giữa "thập diện mai phục": Quân đội Syria kiểm soát 100% Đông Ghouta

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 5, 12/04/2018 19:00

Dù trong tình cảnh "thập diện mai phục", toàn bộ vùng Đông Ghouta thuộc ngoại ô Thủ đô Damascus của Syria đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Chính phủ Syria. Được biết, các tay súng phiến quân Jaysh al-Islam cuối cùng đã rời khỏi thị trấn Douma.

Người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria Yuri Yutshenko hôm nay 12/4 cho biết, quân đội Syria đã tái chiếm hoàn toàn Douma sau khi lá cờ tổ quốc của nước này tung bay tại thị trấn cuối cùng mà các chiến binh nổi dậy còn đóng quân.

 Giữa 'thập diện mai phục': Quân đội Syria kiểm soát 100% Đông Ghouta

Cờ Syria được giương lên tại Đông Ghouta.

Ông Yuri Yutshenkocho biết, khi quyền kiểm soát Douma được trao lại cho quân đội Syria, các đơn vị của Nga sẽ tiến vào thị trấn này để giám sát việc thực thi luật pháp.

Trước đó, các tay súng khủng bố của nhóm phiến quân Jaysh al-Islam cuối cùng đã đầu hàng và giao nộp lại 400 vũ khí, bao gồm nhiều súng máy, súng trường. Các chiến binh cực đoan đã rời khỏi Douma.

Các nguồn tin địa phương hôm qua 11/4 tiết lộ khoảng 12.000 tay súng của Jaysh al-Islam cùng thân nhân, gia đình đã rời khỏi thị trấn này trên 96 chiếc xe bus được bố trí đi về các vùng đất ở phía Bắc Syria, nơi các lực lượng đối lập chiếm đóng. Việc sơ tán được thực hiện qua hành lang an toàn al-Wafedeen.

Có được kết quả này là nhờ thỏa thuận sơ tán đạt được giữa quân đội Syria và phiến quân, những nguồn tin cho biết hôm qua.

Phía Moscow cũng cho biết, tổng cộng 165.123 tay súng đối lập cùng gia đình đã rời khỏi Đông Ghouta qua các hành lang an toàn với sự hỗ trợ của Trung tâm Hòa giải Nga. 

Xem thêm: Ông Putin đáp trả bình thản trước dòng tweet đe dọa của ông Trump

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.