Góc nhìn: Mất Cúp Liên đoàn, Chelsea mất gì?

Góc nhìn: Mất Cúp Liên đoàn, Chelsea mất gì?

Thứ 6, 25/01/2013 08:45

Về tài chính, Chelsea sẽ mất một khoản tiền không quá lớn, khi tổng trị giá một suất dự chung kết Cúp Liên đoàn có giá 1 triệu bảng, bao gồm 250.000 bảng tiền BQTH, 100.000 tiền thưởng nếu vô địch (và 50.000 bảng nếu thua), cộng thêm 45% doanh thu bán vé được chia từ LĐBĐ Anh (FA).

Số tiền này sẽ chỉ có ý nghĩa với Bradford, CLB đang ngập trong nợ nần ở hạng Tư, chứ không đáng so với ngân sách của Chelsea.

Bóng đá Quốc tế - Góc nhìn: Mất Cúp Liên đoàn, Chelsea mất gì?

Nhưng những ảnh hưởng mà thất bại trước Swansea mang lại, có thể sẽ không đo được bằng tiền. Một cuộc sụp đổ tâm lý hứa hẹn diễn ra, khi những cái đầu Chelsea vốn đã chất đầy hoang mang suốt từ đầu mùa giải. Đặc biệt là Fernando Torres, cầu thủ nhận nhiều chỉ trích nhất sau trận bán kết lượt đi với Swansea. Anh vẫn đang là hy vọng số 1 cho việc cứu rỗi chiếc ghế HLV của Rafa Benitez, bởi nếu có thể vực dậy được “canh bạc 50 triệu bảng của ông chủ Abramovich”, triển vọng ở lại Stamford Bridge của HLV người Tây Ban Nha sẽ trở nên sáng rõ. Nhưng sự tổn thương tinh thần mà 2 lượt trận bán kết Cúp Liên đoàn để lại có thể sẽ khiến “khối tài sản” đắt giá này tiếp tục… mất giá.

Uy tín của HLV Benitez, thứ cũng đang không mấy tốt đẹp, lại xuống thêm một mức nữa. Khả năng ông bị sa thải trước cả khi mùa giải này kết thúc, dù khó, nhưng vẫn có thể diễn ra. Bởi Abramovich không phải chưa từng thay tướng ở giai đoạn này của mùa giải: Guus Hiddink được bổ nhiệm vào tháng 2/2011, sau khi chút ít kiên nhẫn dành cho Scolari đã hết. Nếu điều đó xảy ra, sự loạn lạc đã tồn tại ở Stamford Bridge sẽ diễn tiến như thế nào, không ai có thể đoán trước.

Bóng đá Quốc tế - Góc nhìn: Mất Cúp Liên đoàn, Chelsea mất gì?  (Hình 2).

Fernando Torres

Và cũng có thể chưa cần tới quyết định của ông chủ người Nga, đám cầu thủ hung hăng của Chelsea đã “quyết định số phận” cho Benitez. Thiếu uy tín là một điều cực kỳ nguy hại với bất kỳ HLV Chelsea nào. Lịch sử cho thấy, hầu hết các HLV Chelsea, dù sự sa sút trong thành tích vẫn chưa đến mức bị sa thải, đều bị cầu thủ “ra đòn tối hậu”, đưa tay đẩy thẳng xuống vực.

Cúp Liên đoàn có phải là cú sốc sẽ đẩy Chelsea vào mức quẫn cùng? Nếu đó là Benitez của Liverpool thì có thể câu trả lời là không. Nhưng đây là Benitez ở Chelsea, nên mọi chuyện phải chờ thời gian trả lời.

HỌ ĐÃ NÓI

HLV Rafa Benitez (Chelsea): “Hàng công đã quá phung phí trong cả hai lượt trận và việc chúng tôi bị loại là điều tất yếu. Nhưng tôi cũng cần cảnh báo HLV Laudrup vì ánh hào quang đang vây quanh ông ấy. Huấn luyện một CLB hạng trung khác với một CLB yếu”.

Tiền vệ Frank Lampard (Chelsea): “Chúng tôi vẫn còn FA Cup. Hy vọng không bao giờ hết. Tôi muốn giành thêm ít nhất một danh hiệu nữa cùng CLB tôi yêu”.

Tiền đạo Demba Ba (Chelsea): “Tôi chưa bao giờ được vào chung kết một giải đấu lớn, và đã tưởng rằng đây là cơ hội của đời mình. Không gì diễn tả hết được sự thất vọng của tôi lúc này khi Chelsea bị loại khỏi Cúp Liên đoàn”.

Nhật báo Daily Mail: “Trận thua này, và sự kiện của Hazard, làm dấy lên một câu hỏi: liệu Chelsea có thể trở lại đỉnh cao một lần nữa?”.

Theo Bongdaplus

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.