Ngày 28/11, ông Võ Tiến Dũng, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công tình Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đà Nẵng ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn gói thầu xây lắp công trình cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu.
Gói thầu này có giá trị hơn 226,1 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách thành phố, được đấu thầu rộng rãi, qua mạng.
Theo kết quả lựa chọn nhà thầu, gói thầu chỉ có một đơn vị tham gia và trúng thầu là liên danh Công ty cổ phần xầy dựng Xuân Quang và Công ty cổ phần tư vấn thiết kế giao thông Bình Định, gọi tắt liên danh nhà thầu Quảng Đà.
Giá trúng thầu hơn 225,788 tỷ đồng. Trong đó, gần 207,3 tỷ đồng chi phí xây dựng và 18,5 tỷ chi phí dự phòng.
Đây là loại hợp đồng đơn giá điều chỉnh. Thời gian thực hiện hợp đồng 510 ngày kể từ ngày khởi công công trình.
Ông Dũng giao phòng Thẩm định và Bên mời thầu thuộc Ban quản lý tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo đúng các quy định hiện hành.
Theo hồ sơ mời thầu, chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu phải có uy tín, thông qua việc thực hiện các hợp đồng trước đó trong vòng 3 năm trở lại đây. Nhà thầu không có hợp đồng chậm tiến độ hoặc bỏ dở do lỗi nhà thầu.
Hoặc nhà thầu có một hợp đồng chậm tiến độ hoặc bỏ dỡ nhưng không do lỗi của nhà thầu. Ví dụ liên quan đến công tác bàn giao mặt bằng công trình của Chủ đầu tư. Tuy nhiên, đối với phần mặt bằng đã được bàn giao, nhà thầu đã thi công hoàn thiện các hạng mục và được chủ đầu tư xác nhận hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Bên cạnh đó, nhà thầu có hợp đồng nguyên tắc với đơn vị khai thác mỏ đảm bảo trữ lượng cung cấp đáp ứng tiến độ yêu cầu của gói thầu.
Nhà thầu phải có giải pháp kỹ thuật hợp lý, phù hợp với điều kiện biện pháp thi công, tiến độ thi công và hiện trạng công trình xây dựng. Nhà thầu phải có đề xuất thời gian bảo hành lớn hơn hoặc bằng 12 tháng.
Dự án cầu Quảng Đà có tổng chiều dài toàn tuyến là 1.408 m (cả đường dẫn và cầu vượt sông Yên) nối từ xã Hòa Khương, thuộc huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng với xã Điện Tiến, thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, với tổng kinh phí hơn 274 tỷ đồng được đầu tư từ nguồn ngân sách thành phố Đà Nẵng.
Trong đó, cầu có chiều dài 205m, rộng 22m gồm 4 làn xe và dải phân cách giữa cầu rộng 2m; đoạn đường dẫn lên cầu thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng có bề rộng mặt đường 34m, gồm 4 làn xe và dải phân cách giữa rộng 9m; đoạn đường còn lại dài khoảng 100m được vuốt nối từ đầu cầu Quảng Đà về dự án Đường vành đai phía bắc của tỉnh Quảng Nam với bề rộng mặt đường 27m, gồm 4 làn xe.
Sau khi hoàn thành thi công dự án đưa vào vận hành khai thác sẽ kết nối giao thông điểm cuối của dự án Đường vành đai phía bắc tỉnh Quảng Nam tại xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn với quốc lộ 14B qua thành phố Đà Nẵng, phục vụ dân sinh và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của người dân của 2 địa phương trong vùng.