Golux bị khách hàng bao vây, nhiều năm hoạt động du lịch "chui"

Golux bị khách hàng bao vây, nhiều năm hoạt động du lịch "chui"

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Thứ 2, 13/08/2018 09:12

Công ty Golux nhận tiền của khách để tổ chức đi du lịch các nước châu Á, châu Âu và Mỹ… nhưng gần 1 năm không tổ chức tour. Đặc biệt, cơ quan chức năng xác định, công ty này đã tổ chức hoạt động du lịch "chui".

Hoạt động chui

Liên quan đến tính pháp lý của công ty Golux, đại diện Thanh tra sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Hiện tại, công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quảng cáo Golux không có thông báo hoạt động về lĩnh vực du lịch cho sở Du lịch TP.HCM, chỉ có giấy phép kinh doanh do sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp”.

Tiêu dùng & Dư luận - Golux bị khách hàng bao vây, nhiều năm hoạt động du lịch 'chui'

Không chỉ rao bán tour tràn lan, với giá siêu rẻ...

“Năm 2017, đơn vị đã xử phạt vi phạm hành chính công ty này 45 triệu đồng. Giám đốc công ty là ông Nguyễn Trường Duy. Mặc dù không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, nhưng công ty vẫn công khai rao bán tour nước ngoài”, vị này cho biết thêm.

Như vậy, Golux đang tổ chức tour "chui" với hàng loạt sai phạm như: Không giấy phép lữ hành quốc tế do tổng cục Du lịch cấp, không đăng ký hoạt động với sở Du lịch TP.HCM, không ký quỹ...

Tiêu dùng & Dư luận - Golux bị khách hàng bao vây, nhiều năm hoạt động du lịch 'chui' (Hình 2).

Golux còn tổ chức tour du lịch "chui".

Theo thông tin mà PV có được, đoàn thanh tra của sở Du lịch TP.HCM cũng đã tiến hành kiểm tra đối với công ty Golux sau khi có phản ánh, tố cáo từ khách hàng. Đồng thời, đơn vị này cũng làm việc với hàng chục khách hàng đã mua tour của Golux. Tuy nhiên, kết quả của cuộc kiểm tra đối với công ty Golux và làm việc với khách hàng vẫn chưa được tiết lộ.

"Ôm" cả tỷ đồng

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hùng, một khách hàng mua tour đi Mỹ của công ty Golux cho biết: “Giá tour là 30 triệu đồng/khách, gia đình tôi đã đóng tiền vào tháng 1/2018. Công ty hẹn tháng 5/2018 sẽ khởi hành. Nhưng đến tháng 5, công ty này lại hẹn qua tháng 7. Đến hẹn, công ty vẫn không tổ chức tour, bắt buộc chúng tôi phải đến đây tìm ông Kiệt để đòi lại tiền”.

Tiêu dùng & Dư luận - Golux bị khách hàng bao vây, nhiều năm hoạt động du lịch 'chui' (Hình 3).

Thống kê sơ bộ của PV, tổng số tiền khách đã đóng cho Golux lên tới cả tỷ đồng.

Một nữ hành khách mua tour đi châu Âu của công ty Golux cũng bức xúc cho biết: “Họ bán tour châu Âu mấy chục triệu đồng/khách và hàng chục người đã đăng ký. Tuy nhiên, họ lại chiếm đoạt tiền mà không tổ chức đi cứ hẹn hết tháng này qua tháng khác”.

Theo ghi nhận của PV, tính đến thời điểm này, Golux đã "ôm" số tiền lên đến cả tỷ đồng của hàng chục khách hàng. “Họ đã nhận tiền của nhiều khách hàng khác, đây chỉ là số ít thôi”, chị Tuyền, một khách hàng cho biết.

Thực tế, chỉ riêng đoàn đi Mỹ đã chiếm gần 1 tỷ đồng. Ông Nguyễn Thành Nam, người đã mua tour cho đoàn đi Mỹ cho biết: "Chúng tôi đã đóng số tiền gần 966 triệu đồng cho Golux, tuy nhiên, công ty này không tổ chức tour như cam kết".

Tiêu dùng & Dư luận - Golux bị khách hàng bao vây, nhiều năm hoạt động du lịch 'chui' (Hình 4).

Nhiều khách hàng được công ty hứa sẽ tổ chức tour vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, chưa rõ Golux có thực hiện được lời hứa này hay không?

Trước phản ứng gay gắt của khách hàng, ông Kiệt thừa nhận số tiền đã "gom" của khách hàng và đưa ra hướng giải quyết là trả từ từ hoặc sẽ tổ chức khởi hành nhưng phải dời qua tháng 9.

"Công ty nói sẽ xin visa để khởi hành vào thời gian từ ngày 3 - 9/9, chúng tôi tạm thời chấp nhận đề nghị này. Nếu không được khởi hành như cam kết, chúng tôi sẽ tiếp tục tố cáo”.

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.