Google đang tập trung vào công nghệ biến màn hình smartphone thành loa

Google đang tập trung vào công nghệ biến màn hình smartphone thành loa

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 7, 13/01/2018 07:33

Công ty Alphabet Inc của Google đã lặng lẽ mua một công ty khởi nghiệp tại Anh với công nghệ đặc biệt biến các bề mặt như màn hình điện thoại thành loa.

Sản phẩm - Google đang tập trung vào công nghệ biến màn hình smartphone thành loa

Công ty khởi nghiệp có tên Redux được biết đến sau khi thành công với những thử nghiệm về loại bỏ loa trên smartphone và sau đó biến màn hình thành thiết bị phát âm thanh. Điều này sẽ giải phóng không gian cho pin hoặc các thành phần khác trong điện thoại. Công ty này đi vào hoạt động ở Cambrige, trụ sở tại Anh. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, website của công ty đã không còn hoạt động.

Không rõ Alphabet đã mua lại Redux như thế nào nhưng việc mua bán này đã hoàn tất vào tháng Tám năm 2017 và được xác nhận vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Trước đó, được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư bao gồm Arie Capital, Redux đã huy động được 5 triệu USD vào tháng 3/2017, tập trung vào các thị trường gồm kiểm soát máy tính, điện thoại di động, công nghiệp ô tô. Công ty này đã có tới 178 bằng sáng chế.

Người phát ngôn của Google đã từ chối bình luận về giá mua hoặc các chi tiết khác về quá trình đàm phán.

Google đã bắt đầu bán smartphone của riêng mình vào năm 2016, vì vậy các nhân tố mới từ Redux có thể giúp công ty phát triển các thiết bị cầm tay với âm thanh tốt hơn, không loại trừ những chiếc smartphone có màn hình kiêm nhiệm luôn loa âm thanh.

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES ở Las Vegas tuần này, Google đang tập trung giới thiệu vào các loa thông minh điều khiển bằng giọng nói để cạnh tranh với thiết bị Echo của Amazon.

Theo Bloomberg

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.