Theo số liệu của ComScore về thống kê PC vào tháng 3 năm nay, Bing đã chiếm được 33% thị phần tìm kiếm ở Mỹ. Và không xa so với Mỹ là Anh, nơi Bing có 26% thị phần.
Điều đó tương đương 5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng ở Hoa Kỳ, và con số gần 980 triệu ở Anh thông qua Bing.
Cần lưu ý rằng Bing phổ biến ở hai nước này hơn so với hầu hết các nơi khác ở châu Âu. Bing có thị phần toàn cầu là 9%, và đáng chú ý là con số này bao gồm Yahoo và AOL, các công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi engine của Microsoft.
Có lẽ sẽ nhiều người ngạc nhiên khi cứ một trong ba lượt tìm kiếm ở Hoa Kỳ được cung cấp bởi Bing và tương tự là một phần tư trong tất cả các lượt tìm kiếm ở Anh.
Các thị trường nổi bật khác của Bing bao gồm 19% thị phần tại Pháp, 17% thị trường tìm kiếm ở Canada và 24% ở Đài Loan.
Theo MS Power User, bên phát hiện ra dữ liệu này, công cụ tìm kiếm của Microsoft đang thu hút 5 tỷ USD doanh thu hàng năm, một con số không phải là nhỏ.
Vậy điều gì đang thúc đẩy sự thành công của Bing? Windows 10 là yếu tố chính, khi hệ điều hành mới nhất của Microsoft duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định như thời gian qua.
Windows 10 đi kèm trợ lý ảo Cortana, và các tìm kiếm thực hiện thông qua trợ lý kỹ thuật số này được cung cấp bởi Bing.
Và nguyên nhân thứ hai, Google vừa nhận phản ứng tiêu cực cho các hoạt động chống cạnh tranh ở châu Âu. Tháng trước, người khổng lồ tìm kiếm bị ảnh hưởng nặng nề vì thiên vị cho các dịch vụ mua sắm của chính họ trong các kết quả tìm kiếm.
Đức Trọng