Theo công ty này, trong 6 tháng đầu năm 2012, tổng doanh thu từ tiền bán quảng cáo của báo in và tạp chí tại Mỹ là 19,2 tỷ USD. Tuy không tiết lộ mức doanh thu quảng cáo của Google trong nửa năm đầu 2012 nhưng công ty này khẳng định mức thu của trang tìm kiếm này lớn hơn con số doanh thu nói trên.
Tuy nhiên, theo công ty này, số liệu thu thập được có một phần thiên vị bởi Google hoạt động trên toàn cầu trong khi số liệu của ngành công nghiệp in ấn kia chỉ là của Hoa Kỳ. Mặc dù vậy. những số liệu này cho thấy, báo in đang dần nhường chỗ cho các hình thức truyền thông số khác.
Thậm chí, trong năm 2011 và đầu năm 2012, rất nhiều đầu báo lớn như New York Times đã phát hành những app riêng của mình khi liên minh với Apple.
Nhiều nhà chuyên môn dự báo, trong những năm tới Google sẽ còn tăng mạnh về doanh thu quảng cáo.
Khánh Tuân