Theo tính toán, thương hiệu Google có giá trị tương đương 44,3 tỷ USD, đưa hãng này vượt lên một bậc so với năm ngoái để đứng đầu bảng xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất hành tinh năm nay. Đây là kết quả bình chọn của hãng đánh giá thương hiệu Brand Finance. Cùng lúc đó, Microsoft cũng có bước tiến ấn tượng từ vị trí thứ 5 lên thành á quân, được định giá thương hiệu 42,8 tỷ USD.
Năm ngoái chuỗi siêu thị lớn nhất toàn cầu Wal-Mart đứng đầu bảng xếp hạng; nhưng năm nay hãng bị tụt xuống thứ 3, với giá trị thương hiệu ước tính đạt 36,2 tỷ USD. Đây cũng là năm đầu tiên Coca Cola tụt hạng và ra khỏi top 10, rơi xuống vị trí thứ 16 với giá trị thương hiệu 25,8 tỷ USD.
Trong Top 10 thương hiệu đắt giá nhất, có đến 5 cái tên đến từ giới công nghệ. "Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của cuộc cách mạng công nghệ đối với việc tạo lập giá trị thương hiệu", ông David Haigh, CEO của Brand Finance nói trong báo cáo về danh sách 500 thương hiệu năm nay.
Trong Top 10, 9 thương hiệu đến từ Mỹ, và cái tên còn lại - hãng viễn thông Vodafone - đến từ nước Anh. Còn trong xếp hạng thường niên của Brand Finance hồi năm ngoái, Top 10 còn có một đại diện khác của xứ sở sương mù là Ngân hàng HSBC.
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2011 Thương hiệu Vị trí Giá trị Nước Google 1 44,29 tỷ USD Mỹ Microsoft 2 42,80 tỷ USD Mỹ Wal-Mart 3 36,22 tỷ USD Mỹ IBM 4 3615 tỷ USD Mỹ Vodafone 5 30,67 tỷ USD Anh Bank of America 6 30,61 tỷ USD Mỹ General Electric 7 30,50 tỷ USD Mỹ Apple 8 29,54 tỷ USD Mỹ Wells Fargo 9 28,94 tỷ USD Mỹ AT&T 10 28,88 tỷ USD Mỹ
Theo VnExpress