Một doanh nhân đã chỉ ra rằng thiết kế trang web công cụ tìm kiếm của Google không phục vụ nhiều để hiển thị kết quả tìm kiếm hữu ích hiện nay. Aaron Harris, người đồng sáng lập của Tutorspree, giải thích trong một bài đăng trên blog của ông rằng hiện nay đa số các trên Google đều là quảng cáo. Như đã nói phía trên thì chỉ dự tính là có 13% kết quả thật được hiện ra. Ngoài các quảng cáo thì còn xuất hiện địa điểm, và các thứ khác mỗi phần đều chiếm đóng khá nhiều diện tích của trang.
Như vậy, Aaron Harris ước tính là 13% kết quả thực được hiện ra dành cho người tìm kiếm, 29% là quảng cáo Adwords, 14% là thanh điều hướng và còn lại 7% là một bản đồ của Google với kết quả địa phương. Còn lại là các sản phẩm khác tùy theo từ khóa được tìm kiếm.
Những gì ông Harris chỉ ra nhắc lại rằng Google đã vượt xa nguồn gốc công cụ tìm kiếm của mình. Thiết kế của trang web trên màn hình đầu tiên có thể nghiêng về phía lợi ích riêng của Google. Trong sáu tháng đầu năm 2012, kẻ khổng lồ công nghệ thu về doanh thu quảng cáo nhiều hơn tất cả các ấn phẩm in tại Mỹ cộng lại.
Đây quả thật là một điều khá ngạc nhiên về nội dung tìm kiếm trên Google.
Thu Hằng