Hình thức quảng cáo này vốn gây khó chịu cho người dùng từ rất lâu. Chúng tự động bật ra dưới dạng một cửa sổ nhỏ nằm phía dưới cửa sổ trình duyệt chính đang mở, và chỉ có thể nhìn thấy khi đóng hoặc ẩn cửa sổ chính này.
"Chúng tôi không cho rằng hình thức quảng cáo này là một trải nghiệm tốt, và do đó không phù hợp với hệ thống quảng cáo của Google" - trích thông báo mới nhất của hãng.
Thay đổi này đồng nghĩa với việc quảng cáo Google sẽ không thể chạy trên các cửa sổ pop-under nữa, và website cung cấp hình thức quảng cáo này cũng không thể hiển thị các quảng cáo từ Google.
Google cũng thông báo không còn cho phép quảng cáo xuất hiện trên các cửa sổ hiện dưới dạng pop-up. Ngoài ra, các chủ trang web không thể đặt quảng cáo Google trên các website có nhiều hơn ba cửa sổ pop-up, và cũng phải chịu trách nhiệm về bất kỳ mạng quảng cáo hoặc chi nhánh nào có trên trang web của họ đang sử dụng các phương pháp này.
Đợt cập nhật này nhằm ngăn cản chủ sở hữu trang web chạy các quảng cáo không thân thiện với người dùng và là kết quả của việc phân tích liên tục các xu hướng mới nổi, theo Google. Hãng cũng cho biết thay đổi này là cần thiết để "duy trì một hệ sinh thái quảng cáo lành mạnh có lợi cho cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo".
Đức Trọng