Guardian chuyển tài liệu của Snowden cho New York Times

Guardian chuyển tài liệu của Snowden cho New York Times

Chủ nhật, 25/08/2013 08:45

Trong bối cảnh áp lực từ chính phủ Anh, tờ Guardian dự định chuyển cho New York Times tài liệu của Edward Snowden nhằm làm sáng tỏ hoạt động của cơ quan đặc vụ Anh, Guardian cho biết hôm 23/8.

Trước đó có tin rằng "có các quan chức chính phủ rất nghiêm túc” đến gặp tổng biên tập Guardian là ông Alan Rusbridger, xưng là đại diện cho thủ tướng và "yêu cầu chuyển cho hoặc hủy” các tài liệu mà cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden tiết lộ với báo.

Tiêu điểm - Guardian chuyển tài liệu của Snowden cho New York Times

"Trong bối cảnh áp lực mạnh mẽ từ chính phủ Anh, chúng tôi (Guardian) quyết định kết nối với đối tác Mỹ (New York Times) để họ làm việc với các tài liệu liên quan đến Trung tâm Truyền thông Chính phủ Anh (GCHQ)", tuyên bố của báo cho biết.

Các nhà báo Guardian hy vọng New York Times sẽ tiếp tục công bố thông tin về chương trình giám sát mà Cơ quan đặc vụ Anh sử dụng.

Hôm thứ hai, ký giả Guardian là Glenn Greenwald, người có liên hệ với Snowden, tuyên bố ý định sẽ "tích cực" hơn đối với việc công bố các tài liệu mới nhận được từ cựu nhân viên CIA sau vụ chính quyền Anh bắt giữ bạn của ông là David Miranda tại sân bay Heathrow.

Nhà báo nói rằng ông có trong tay một loạt tài liệu về các chương trình giám sát của tình báo Anh, và ông dự định sẽ công bố các tài liệu làm sáng tỏ hoạt động của cơ quan đặc vụ Anh.

Phương Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.