Hà Giang: Truy đuổi 80km, dùng xe hạng nặng chặn đường xe vi phạm

Hà Giang: Truy đuổi 80km, dùng xe hạng nặng chặn đường xe vi phạm

Lê Văn Mạnh

Lê Văn Mạnh

Thứ 6, 17/02/2017 16:50

Vi phạm giao thông nhưng khi lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra, tài xế đã nhấn ga bỏ chạy. Lực lượng CSGT phải truy đuổi gần 80km mới dừng được xe vi phạm.

Dư luận đang xôn xao về đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe tải BKS 22C - 034.70 lưu thông với tốc độ cao liên tục lạng lách, đánh võng hòng thoát khỏi sự truy đuổi của lực lượng CSGT và người dân. Trong quá trình bỏ chạy, xe tải đã va chạm với người đi đường và một ô tô khác.

Bức xúc trước sự việc, một số người dân đã tham gia truy đuổi xe vi phạm. Sự việc được cho là diễn ra trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Tin nhanh - Hà Giang: Truy đuổi 80km, dùng xe hạng nặng chặn đường xe vi phạm

 Trong quá trình bỏ chạy, chiếc xe tải đã va chạm với người đi đường. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Văn Quỳnh – Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Giang xác nhận, sự việc lực lượng CSGT dùng xe chuyên dụng đuổi theo xe tải vi phạm giao thông suốt quãng đường gần 80km là đúng.

Theo đó, ngày 16/2, trong quá trình làm nhiệm vụ tại khu vực đầu TP.Hà Giang (tỉnh Hà Giang), lực lượng CSGT phát hiện chiếc xe tải mang BKS 22C 034.70 vi phạm tốc độ.

Sau đó, tổ công tác đã ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh của CSGT, tài xế tăng ga bỏ chạy gây nguy hiểm đến các phương tiện khác đang lưu thông trên đường.

Tổ công tác buộc phải dùng xe chuyên dụng đuổi theo. Thấy xe của CSGT chạy phía sau ra tín hiệu yêu cầu dừng, tài xế xe tải đã không chấp hành mà còn lạng lách, đánh võng với tốc độ cao.

“Sau khi đuổi theo xe tải vi phạm gần 80km, gần đến khu vực trạm tuần tra, kiểm soát ở thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, lực lượng CSGT đã yêu cầu trạm này bố trí xe tải hạng nặng chắn ngang đường nên chiếc xe tải mới chịu dừng lại”, Thượng tá Quỳnh cho biết thêm.

Tin nhanh - Hà Giang: Truy đuổi 80km, dùng xe hạng nặng chặn đường xe vi phạm (Hình 2).

 Chiếc xe tải chỉ chịu dừng lại khi bị xe tải hạng nặng chắn ngang đường. (Ảnh cắt từ clip)

Theo đó, chiếc xe tải nói trên chỉ chịu dừng lại khi bị xe tải hạng nặng chắn ngang đường. Được biết, tài xế điều khiển xe tải bỏ chạy cùng phương tiện đã được bàn giao cho Công an huyện Bắc Quang điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Quốc Hùng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.