Theo phản ánh của người dân tại khu đô thị mới Tứ Hiệp, suốt từ tháng 8/2016 đến nay, hơn 300 hộ dân hai tòa CT15 và CT16 phải sống chung với tình cảnh nước bẩn. Nước sinh hoạt xả ra từ vòi đầy cặn với giun, bọ gậy bơi loăng quăng.
Nguồn nước này do xí nghiệp Kinh doanh Nước sạch Hoàng Mai cung cấp. Việc phân phối tới từng hộ gia đình do ban Quản lý tòa nhà thực hiện.
Chị Minh (CT16) bức xúc nói: “Nước sinh hoạt xả ra từ vòi bỗng chuyển màu đen vào sáng sớm. Bình lọc nước của gia đình tôi vừa thay được 2 ngày đã chuyển màu. Đặc biệt, quả lọc nước ở vị trí số một, nước xả ra đen sì như nước cống. Hàng ngày, nước vàng và nhiều cặn lắm. Sợ nhất là cảnh khi tắm, giun bậu trên cánh tay, rợn hết cả người".
Trước tình trạng phải sống chung với cảnh nước bẩn kéo dài, ban quản lý và các hộ gia đình đã mang mẫu nước đi kiểm tra, kết quả cho thấy độ ô nhiễm tạp chất hữu cơ cao gấp hơn 2 lần so với quy định của bộ Y tế, hàm lượng asen cũng vượt ngưỡng cho phép.
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Xuân Đức, Phó giám đốc công ty CP Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí, đại diện ban Quản lý tòa nhà cho biết: "Phía công ty cũng vừa họp với nhà cung cấp nước sạch để tìm ra nguyên nhân và có phương án khắc phục".
Liên quan đến sự việc trên, trả lời PV về nguyên nhân dẫn đến việc chất lượng nước không đảm bảo, ông Phạm Việt Phương - Giám đốc xí nghiệp Kinh doanh Nước sạch Hoàng Mai khẳng định: “Nước được cung cấp đến người dân đảm bảo tiêu chuẩn của bộ Y tế”.
Ông Phương cho hay, khi nhận được phản ánh của người dân, đại diện xí nghiệp đã xuống thực tế và chỉ ra cho chủ đầu tư nguyên nhân chính dẫn đến việc nguồn nước bị nhiễm bẩn. “Do hệ thống cấp nước ở trên bể mái bất hợp lý, đường vào một bể sau đó mới tràn sang bể khác dẫn đến hiện tượng sục nước ở các bể. Theo đề xuất của chúng tôi, phía chủ đầu tư đã triển khai nhanh hệ thống cấp nước đều vào các bể”, ông Phương lý giải.
Đại diện xí nghiệp Kinh doanh Nước sạch Hoàng Mai thông tin thêm: “Bên mình cũng xuống “ép” chủ đầu tư liên tục để đảm bảo cấp nước sạch cho người dân”.
N.Giang