Việc xử lý xe tải, “hung thần”,… còn chưa triệt để gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, mất an toàn giao thông. Đặc biệt, tạo ra sự không lành mạnh đối với các đơn vị, doanh nghiệp chấp hành tốt.
Sau khi nhận được chỉ đạo từ Ủy ban ATGT Quốc gia về việc xử lý xe bồn “hung thần” ngang nhiên đi vào các tuyến phố, ngày 6/3, đội CSGT số 7 (phòng CSGT Hà Nội) đã ra quân xử lý xe bồn ở các “điểm nóng” thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông do xe bồn như Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội).
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng đội CSGT số 7 cho biết thời gian gần đây xảy ra một số tai nạn giao thông xe bồn, xe quá tải đâm chết người. Bên cạnh đó, xe bồn, xe quá tải chạy vào khung giờ cấm gây mất an toàn giao thông. Đội CSGT số 7 đã tổ chức nhiều đợt ra quân, kiên quyết xử lý tình trạng này.
Trước đó, Ủy ban ATGT quốc gia đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trưởng ban ATGT Hà Nội về việc kiểm soát xe bồn. Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, hiện nay xe bồn trộn bê tông ngang nhiên đi vào phố cấm như Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Phạm Hùng, Nguyễn Tuân… Thậm chí, nhiều xe còn phóng nhanh vượt ẩu, nguy cơ cao dẫn dến tai nạn giao thông, bức xúc trong dư luận nhưng vẫn không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.
Điển hình ngày 24/2, tại ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển, vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa xe trộn bê tông biển kiểm soát 29L-518.34 với xe đạp điện làm một người tử vong, một người bị thương.
Trung tá Ninh cho hay: “Từ năm 2016 đến hết quý 1/2017, đội CSGT số 7 đã xử lý hơn 3.400 trường hợp xe tải, xe bồn đi vào đường cấm, giờ cấm. Trong đó, có hơn 1000 xe đi vào đường cấm, gần 1000 xe đi sai giờ và hơn 1400 trường hợp không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe, đi sai giờ, đỗ sai quy định... Cảnh sát giao thông đã tiến hành tạm giữ 56 phương tiện, tước giấy phép lái xe hơn 1000 trường hợp và xử phạt tổng số tiền 2 tỷ đồng”.
Trung tá Ninh cho biết thêm, để đối phó với lực lượng CSGT, nhiều tài xế lợi dụng trời tối, chở xe quá tải di chuyển đường tránh, chỉ điểm nơi lực lượng đứng chốt làm việc để qua mặt cơ quan chức năng.
"Việc xử lý xe tải xe bồn còn chưa triệt để, sự việc trên đã gây ra dư luận không tốt, mất an toàn giao thông. Đặc biệt, tạo ra sự không lành mạnh đối với các đơn vị, doanh nghiệp chấp hành tốt”, Trung tá Ninh nhận định.
Thế Anh