Hà Nội: Cháy căn hộ chung cư mini, nhiều người hoảng hốt

Hà Nội: Cháy căn hộ chung cư mini, nhiều người hoảng hốt

Nguyễn Thị Bích Ngà

Nguyễn Thị Bích Ngà

Thứ 4, 05/06/2024 13:44

Sáng 5/6, lại xảy ra vụ cháy căn hộ tầng 9 tại tòa chung cư mini trong ngõ 50 Đình Thôn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Sáng 5/6, chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn tại một căn hộ ở tòa chung cư mini cao 9 tầng 1 tum.

Khoảng 9h13 cùng ngày, tại tòa chung cư mini cao 9 tầng 1 tum, ở số 26 ngõ 50 đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, xảy ra cháy tại ban công căn hộ 906 ở tầng 9.

Sau khi nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực 2 điều 5 xe chữa cháy cùng khoảng 30 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường dập lửa, tìm kiếm cứu nạn.

Thời điểm xảy ra cháy chủ nhà đi vắng, người dân đã tự phá cửa, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại tòa nhà và dập tắt đám cháy.

Theo Công an quận Nam Từ Liêm, phía trong tòa chung cư mini có tổng cộng 58 căn hộ với 154 người sinh sống. Chủ đầu tư sau khi xây dựng đã bán hết cho người dân. Tòa nhà đã trang bị hệ thống chữa cháy kết nối với bể mái và bình chữa cháy xách tay.

Theo một nhân chứng, thời điểm phát hiện ngọn lửa, nhiều người sống trong tòa nhà đã tháo chạy. Họ thoát nạn bằng cách chạy xuống tầng 1. Cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc để xử lý vụ việc liên quan.

"Diện tích đám cháy khoảng 2m2, điểm cháy ở khu vực ban công cạnh cửa phòng khách và nhà vệ sinh của căn hộ 906.

Vụ việc không gây thiệt hại về người. Chỉ có một máy giặt bị hư hại. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ", chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Nam Từ Liêm thông tin.

Ngoài ra tòa chung cư mini này cũng đã được lực lượng liên ngành kiểm tra, hướng dẫn tuyên truyền PCCC vào ngày 26/9/2023.

Được biết tính đến thời điểm xảy cháy, công trình đã tổ chức khắc phục được một số hạng mục như: đã ngăn cháy khu vực để xe và khu vực cầu thang bộ thoát nạn; đã trang bị các bình chữa cháy trên các tầng nhà; đã mở lối thoát nạn khẩn cấp trên mái và hành lang các tầng, đồng thời trang bị thang dây từ mái xuống tầng 1. Người dân đã được tổ chức tuyên truyền tại UBND phường.

Nguyên nhân vụ cháy trên vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Quỳnh Chi (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.