Hà Nội chỉ ra hàng loạt hạn chế tại trường mầm non

Hà Nội chỉ ra hàng loạt hạn chế tại trường mầm non

Nguyễn Hoàng Yến

Nguyễn Hoàng Yến

Thứ 3, 10/04/2018 11:58

Thiếu trường công lập, số trẻ trong một lớp vượt quá quy định, chưa đảm bảo về trang thiết bị, yêu cầu về phòng cháy chữa cháy… là những hạn chế trong giáo dục mầm non ở Hà Nội hiện nay.

Chiều 9/4, Trưởng ban Văn hóa Xã hội, HĐND TP.Hà Nội Trần Thế Cương đã chủ trì buổi giám sát tại sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc thực hiện quy định của pháp luật đối với trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm nhà trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn.

Theo đánh giá của đoàn giám sát, tuy đã tích cực trong quản lý giáo dục mầm non và đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng vẫn còn một số hạn chế, tồn tại.

Hà Nội chỉ ra hàng loạt hạn chế tại trường mầm non

Quang cảnh buổi làm việc.

Vẫn còn 559 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có số trẻ/lớp vượt quá quy định của Điều lệ trường mầm non. Cơ sở vật chất một số cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo chưa đảm bảo, mất an toàn cho trẻ (chủ yếu là thuê nhà của dân, phòng học bé, nhà vệ sinh không đủ điều kiện sử dụng trang thiết bị của người lớn, thiếu ánh sáng, chưa đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy...).Cụ thể là tình trạng thiếu trường công lập và ngoài công lập tại các khu đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất như các quận, huyện: Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Trì, Hà Đông, Hoài Đức, Đông Anh, Sóc Sơn.

Trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi, đồ dùng dạy học, đồ dùng cá nhân thiếu không đảm bảo đủ để thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

Đội ngũ giáo viên, nhân viên không ổn định. Công tác nuôi dưỡng thực hiện chưa đúng quy định (chưa ký kết thực phẩm với công ty có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, lưu nghiệm thực phẩm...).

Đội ngũ giáo viên, nhân viên tỷ lệ được đóng bảo hiểm xã hội thấp 22,6%, do đó, đội ngũ làm việc không ổn định. Công tác kiểm tra sau cấp phép còn rất hạn chế, chưa làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các cơ sở đã được cấp phép thành lập và chưa được cấp phép trên địa bàn để phụ huynh lựa chọn trường, lớp. Kết luận buổi giám sát, ông Trần Thế Cương đề nghị sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở, ngành, đơn vị và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định, quy chế chuyên môn và các quy định của pháp luật về hoạt động của các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Thực hiện nghiêm việc cấp phép hoạt động giáo dục ngoài công lập, kịp thời điều chỉnh những bất cập trong thủ tục cấp phép đảm bảo công khai, minh bạch, đúng pháp luật.

Đồng thời, Sở phải tăng cường thanh tra, kiểm tra, chú trọng hậu kiểm sau cấp phép để kịp thời chấn chỉnh sai phạm.

Theo Cổng TTĐT UBND TP.Hà Nội

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.