Hà Nội: Chưa chốt màu "đồng phục" taxi

Hà Nội: Chưa chốt màu "đồng phục" taxi

Nguyễn Văn Báo

Nguyễn Văn Báo

Thứ 3, 27/02/2018 07:42

Mặc dù kế hoạch đã được công bố khá lâu nhưng đến nay, sở GTVT Hà Nội cho biết đơn vị này vẫn chưa chốt được màu sắc quy định cho taxi theo quy chế mới.

Mới đây, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo phòng Quản lý Vận tải (sở GTVT Hà Nội) cho hay: Đơn vị này vẫn chưa chốt màu sắc “đồng phục” cho taxi theo quy chế quản lý mới được công bố vào năm trước.

Theo vị này, tới đây, sở GTVT sẽ tiếp tục làm việc với hiệp hội Taxi để thống nhất về màu sơn. Tuy nhiên, vị này cho rằng, màu sơn “đồng phục” taxi tại Hà Nội vẫn sẽ có 2 màu theo 2 vùng hoạt động là nội và ngoại thành.

Xã hội - Hà Nội: Chưa chốt màu 'đồng phục' taxi

Hà Nội chưa thống nhất màu sơn "đồng phục" cho taxi.

Theo quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe taxi mới, Hà Nội sẽ phân vùng hoạt động, đấu giá quyền khai thác, thống nhất màu sơn, dùng chung phần mềm, xây dựng trung tâm điều hành chung.

Theo lãnh đạo sở GTVT Hà Nội, TP hiện có gần 80 hãng taxi với từng đó màu sơn taxi khác nhau, chưa kể màu sơn của taxi các tỉnh. Do đó, cần quy hoạch thống nhất màu sơn, xây dựng hình ảnh văn minh, hiện đại.

Về lo ngại việc chung một màu sơn sẽ làm mất thương hiệu, hình ảnh của mỗi doanh nghiệp, sở GTVT Hà Nội cho rằng, mỗi hãng taxi đều có logo riêng và hành khách có thể nhận biết qua đó.

Theo kế hoạch, từ năm 2018, TP.Hà Nội sẽ thống nhất thiết kế màu sơn chung cho taxi. Từ năm 2019 đến 2024, xe taxi thay mới sẽ áp dụng màu sơn chung; từ năm 2025 thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với taxi hoạt động trên địa bàn TP.

Theo trả lời của sở GTVT, doanh nghiệp sẽ không phải lo chi phí sơn lại màu cho xe taxi của hãng, vì màu sơn được thực hiện theo lộ trình, bước đầu chỉ áp dụng với những xe taxi mới hoạt động, đến 2025 mới thống nhất “đồng phục”.

Bên cạnh đó, sở GTVT cho rằng, việc phân vùng hoạt động là tiền đề để thực hiện đề án quản lý giao thông, theo đó sẽ hạn chế phương tiện tại khu vực nội đô, gồm xe taxi. Đề án nêu trên cũng đưa ra quy định đấu giá quyền khai thác kinh doanh taxi. Nguồn đấu giá là lượng xe phát triển mới hàng năm và xe hết niên hạn (theo quy định hiện nay là 8 năm từ khi đưa vào sử dụng). Dự thảo Đề án quy định, doanh nghiệp trúng thầu khi đấu giá có thể chuyển nhượng lại quyền khai thác cho đối tác; khi đấu giá sẽ ưu tiên cho doanh nghiệp có xe hết niên hạn.

Theo lộ trình đã được phê duyệt, đến năm 2020, Hà Nội sẽ phát triển số lượng taxi lên 25.000 xe. Hiện, trên địa bàn TP có trên 19.000 xe taxi thuộc quản lý của 77 doanh nghiệp.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.