Hà Nội: Đại lộ hàng nghìn tỷ nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng

Phạm Trọng Tùng

Phạm Trọng Tùng

Thứ 3, 16/05/2023 15:08

Được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, Đại lộ Chu Văn An sau hai năm đưa vào sử dụng tuyến đường trở nên nhếch nhác, rác thải bủa vây gây ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị.

Video:

Dân sinh - Hà Nội: Đại lộ hàng nghìn tỷ nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng

Dân sinh - Hà Nội: Đại lộ hàng nghìn tỷ nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng (Hình 2).

Tuyến đường Đại lộ Chu Văn An (đường nối Nguyễn Xiển - Xa La) nằm giữa địa bàn quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì (Tp.Hà Nội) được đầu tư xây dựng gần 1.500 tỷ đồng, với chiều dài hơn 2,5 km.

Dân sinh - Hà Nội: Đại lộ hàng nghìn tỷ nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng (Hình 3).

Được thông xe vào tháng 2/2020, nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành, hố ga mất nắp, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải... khiến đại lộ Chu Văn An trở nên nhếch nhác.

Dân sinh - Hà Nội: Đại lộ hàng nghìn tỷ nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng (Hình 4).

Theo ghi nhận của PV, dọc hai bên tuyến đường Đại Lộ Chu Văn An xuất hiện nhiều điểm đổ rác kéo dài hàng trăm mét bốc mùi hôi thối. Rác thải ở đây chủ yếu là rác sinh hoạt, vật liệu xây dựng và rác thải kinh doanh của các tiểu thương.

Dân sinh - Hà Nội: Đại lộ hàng nghìn tỷ nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng (Hình 5).

Nắp cống cao hơn mặt đường đến cả nửa gang tay, luôn luôn tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

Dân sinh - Hà Nội: Đại lộ hàng nghìn tỷ nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng (Hình 6).

Cả đoạn đường dài khoảng 2,5 km, được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ, nay này là nơi tập trung hàng rong và những xe bán hoa quả lưu động.

Dân sinh - Hà Nội: Đại lộ hàng nghìn tỷ nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng (Hình 7).

Khu vực trước bệnh viện K ngang nhiên biến thành nơi trông ô tô, xe máy.

Dân sinh - Hà Nội: Đại lộ hàng nghìn tỷ nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng (Hình 8).

Xe ô tô, xe máy đỗ dài trên lòng đường, vỉa hè.

Dân sinh - Hà Nội: Đại lộ hàng nghìn tỷ nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng (Hình 9).

Nhiều “lô cốt” xuất hiện tại làn xe gắn máy và xe thô sơ. Một phần nào đó gây cản trở các phương tiện lưu thông.

Dân sinh - Hà Nội: Đại lộ hàng nghìn tỷ nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng (Hình 10).

Hạng mục cầu vượt của trục giao thông với đường Phúc La - Văn Phú và nút giao đường 70 vẫn còn dang dở do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Dân sinh - Hà Nội: Đại lộ hàng nghìn tỷ nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng (Hình 11).

Các vật liệu xây dựng được chất đống trên hạng mục giao thông này. Vào giờ cao điểm, nút giao thông này luôn bị ùn tắc, phải mất nhiều nhịp đèn, người điều khiển giao thông mới qua được.

Dân sinh - Hà Nội: Đại lộ hàng nghìn tỷ nhếch nhác sau khi đưa vào sử dụng (Hình 12).

Đại lộ Chu Văn An được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.