Hà Nội: Đánh sập đường dây đánh bạc trăm tỷ của nhóm giang hồ

Hà Nội: Đánh sập đường dây đánh bạc trăm tỷ của nhóm giang hồ

Nguyễn Thị Hường

Nguyễn Thị Hường

Thứ 6, 16/06/2017 09:14

Tổng giá trị tài khoản cá độ bóng đá mà “ông trùm” quản lý lên tới cả triệu “đô”. Số tiền đánh bạc hàng ngày của mạng cá độ do Ngọc cầm đầu lên đến khoảng 2 tỷ đồng.

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa bắt giữ Nguyễn Quang Ngọc (SN 1985, trú tại huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội) về tội Tổ chức đánh bạc.

Ngày 15/6, trao đổi với Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, đã bắt giữ 9 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet này.

Thông tin từ cơ quan công an cho thấy, khoảng đầu năm 2017, qua quan hệ xã hội, Ngọc lấy 2 tài khoản của một đối tượng tên Phúc (chưa rõ nhân thân) là các tài khoản có tên TVP1 và TVP2. Tổng giá trị 2 tài khoản trên ước tính khoảng 5 triệu USD.

Theo thỏa thuận của 2 đối tượng thì 1 "đô" = 4.400 đồng.

Sau khi nhận tài khoản, Ngọc đổi mật khẩu tất cả tài khoản và dùng điện thoại di động chia nhỏ 12 tài khoản với các tên phân cấp ở mức hạn khác nhau từ TVP101 đến TVP112.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Đánh sập đường dây đánh bạc trăm tỷ của nhóm giang hồ

 Các đối tượng bị bắt giữ ("ông trùm" Ngọc ngồi giữa). Ảnh: N.Hường

Tiếp theo, “ông trùm” tiếp tục giao cho các “cấp dưới” tham gia tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. Mỗi tài khoản "cấp dưới" của Ngọc nhận tương đương khoảng 2 tỷ đồng. 

Từ các “cấp dưới” này, tài khoản tiếp tục được chia nhỏ ra để cho các con bạc trực tiếp chơi. Từ 1 “đô” quy ước ban đầu chỉ là 4.400 đồng, thế nhưng đến khi con bạc tham gia thì giá 1 “đô” đã được đẩy lên 100.000 đồng. Nghĩa là phần chênh lệch thì “ông trùm” và các đại lý ở giữa hưởng.

Quá trình hoạt động, Ngọc đã thuê Dương Minh Hiếu và Nguyễn Văn Đô là 2 đệ tử tham gia quản lý các trang mạng cá độ bóng đá.

Hàng ngày, Ngọc chỉ việc giám sát, theo dõi từ các dữ liệu trên máy tính hoặc điện thoại, chứ Ngọc không bao giờ ra mặt trực tiếp với “đại lý” cấp dưới hoặc với con bạc. Quá trình làm việc, đạt doanh thu cao thì Đô và Hiếu sẽ được chia cho một phần tiền hoa hồng.

Qua tính toán sơ bộ, số tiền đánh bạc hàng ngày của mạng cá độ do Ngọc cầm đầu lên đến khoảng 2 tỷ đồng. Tính đến thời điểm bị bắt, số tiền đánh bạc lên tới hàng trăm tỷ đồng.

N.Hường

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.